Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1323101206

    Félagsleg málvísindi/hljóðfræði og hljóðkerfisfræði/þýðingar
    ÍSLE3FH05
    13
    íslenska
    félagsleg málvísindi, hljóðfræði og hljóðkerfisfræði, þýðingar
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Í áfanganum er farið í ýmis grundvallaratriði í hljóðfræði og hljóðkerfisfræði. Farið er í myndun málhljóða og þau hugtök sem notuð eru í tengslum við hana auk þess sem nemendur læra hljóðritun sem byggir á IPA (alþjóðlegu hljóðritunarkerfi). Lögð er áhersla á að tengja hljóðfræðina við einstaklingsbundinn framburð, máltöku barna og ólíkar framburðarreglur í mismunandi tungumálum. Fjallað er um helstu staðbundnu framburðarmállýskurnar á Íslandi og rannsóknir á þeim. Í áfanganum er sjónum einnig beint að félagslegum málvísindum þar sem meðal annars er fjallað um máltöku barna, máltökuferlið og hvernig rannsóknum á því er háttað. Tungumálið er skoðað út frá ýmsum félagslegum hliðum, t.d. hvað varðar mál mismunandi hópa þegar litið er til aldurs, kyns og stéttar auk þess sem rýnt er í orðræðu kynjanna. Fjallað er um ýmis tal- og málmein, málstöðvar í heila og táknmál. Þá er einnig skoðað hvernig við notum óyrt skilaboð og hvernig við förum að því að nota þau í netheimum. Í áfanganum er einnig fjallað um það hvað þarf að hafa í huga við þýðingar og spreyta nemendur sig á því að þýða úr ensku yfir á íslensku.
    ÍSLE2MN05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • fræðilegum hugtökum sem tengjast efninu
    • þeim hæfileika sem maðurinn hefur til að nema mál
    • máltöku barna og tvítyngi
    • ýmsu er varðar mismunandi málnotkun fólks
    • talmeinum og ýmsu er varðar tjáskipti manna
    • grundvallarhugtökum um hljóðfræði, myndunarstað og myndunarhætti málhljóða í íslensku
    • hljóðritun orða og setninga
    • helstu staðbundnu framburðarmállýskum á Íslandi
    • þýðingum og þeim vandamálum sem þýðendur geta staðið frammi fyrir
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • nýta sér fræðileg hugtök í umfjöllun um tungumál
    • átta sig á mismunandi málsniði
    • átta sig á þeim mun sem getur verið á máli mismunandi hópa
    • skoða hvað getur talist rétt og rangt mál
    • vinna á fræðilegan hátt úr gögnum sem tengjast efni áfangans
    • greina myndunarstað og myndunarhátt málhljóða
    • hlusta eftir mismunandi framburði, áherslum og blæbrigðum í tali manna
    • greina og þekkja mismunandi framburðarmállýskur
    • hljóðrita eftir eigin framburði og annarra
    • þýða texta úr erlendu tungumáli yfir á íslensku
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • bera saman mál mismunandi hópa
    • verða víðsýnn í umræðum um mál og málsnið
    • nota ýmsar aðferðir til að skoða félagslegar hliðar málsins
    • fjalla um hljóðkerfi íslenskunnar og annarra tungumála
    • lesa úr hljóðritunartáknum og hljóðrita texta
    • bera saman framburð íslenskunnar og valinna nágrannamála
    • fjalla á fordómalausan hátt um ólíkan framburð fólks og mismunandi málvenjur
    • kljást við vandamál sem upp geta komið við þýðingar úr einu tungumáli yfir á annað
    • nota fræðileg vinnubrögð við úrvinnslu efnis
    Lokapróf og vinnueinkunn