Í áfanganum er fjallað um félagsleg og stjórnmálaleg áhrif fjölmiðla og hvernig þau hafa breyst í gegnum tíðina. Kannað er forræði yfir fjölmiðlum, staða þeirra sem „fjórða valdsins“ og hvaða ytri og innri þættir hafa áhrif á fréttamat þeirra og umfjöllunarefni. Reifaðar eru kenningar og rannsóknir um áhrifamátt fjölmiðla og þátt þeirra í félagsmótun einstaklinga. Fjallað er um hvern fjölmiðlaflokk fyrir sig, blöð og tímarit, ljósvakamiðla og netmiðla. Sérstaklega er tekinn fyrir fréttaflutningur í nútímasamfélagi og hvernig fjölmiðlar og fréttastofur meðhöndla upplýsingar. Einnig er fjallað um lög og reglugerðir um fjölmiðla.
Grunnáfangi í félagsvísindum
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
fjölmiðlum samfélagsins og þeim öflum sem móta þá
sérstöðu hvers fjölmiðlaflokks fyrir sig og hvað þeir eiga sameiginlegt
kenningum um áhrif fjölmiðla á viðhorf og hegðun einstaklinga s.s. umfjöllun um fjölmiðla sem „fjórða valdið“
margvíslegum könnunum á notkun og efni fjölmiðla
hvernig fréttir berast til fjölmiðla og hvernig starfsfólk á fréttastofum vinnur úr upplýsingum sem valdar eru til birtingar
aðalatriðum í sögu fjölmiðlunar á Íslandi
mikilvægum lögum og reglum um starfsemi fjölmiðla s.s. siðareglna fjölmiðlafólks og siðfræði fréttamanna
störfum fjölmiðlafólks til dæmis með heimsóknum á ólíka fjölmiðla
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
túlka margvíslegar kannanir á notkun og efni fjölmiðla
geta greint á milli hlutlægs og hlutdrægs fréttaflutnings
skoða efni úr fjölmiðlum á gagnrýninn hátt
setja fram efni með tilliti til ólíkra markhópa og fjölmiðla
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja sjálfur gagnrýnið mat á það efni sem birtist í fjölmiðlum
meta siðferðisleg álitamál út frá lögum og reglum fjölmiðla