Í þessum áfanga er lögð áhersla á að nemendur kynnist félagsfræðinni sem vísindagrein. Fjallað er um félagsfræðilega rannsóknarhefð og nemendur eiga að gera félagsfræðilega rannsókn. Þá eru samfélagsleg málefni eins og menning, trú, fjölskyldan, atvinnulíf og stjórnmál skoðuð með gleraugum félagsfræðinnar.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
samfélagi sínu nær og fjær
gagnvirkni samfélags og einstaklings
hugtakanotkun í félagsfræði
félagsfræðilegum hugsunarhætti
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
fjalla um samfélagið sitt
skilja gagnvirkni samfélags og einstaklings
mynda sér skoðanir á meðvitaðan og gagnrýninn hátt
eiga samstarf og samskipti við aðra
tjá félagsfræðilega þekkingu sína á munnlegan og skriflegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina tiltekna þætti í samfélagi sínu á félagsfræðilegan hátt ...sem er metið með... könnunum og verkefnum
þróa með sér öguð og sjálfstæð vinnubrögð ...sem er metið með... rannsóknarverkefni
vinna sjálfstætt og í samvinnu við aðra á gagnrýninn hátt ...sem er metið með... hópaverkefnum
kynna sér ofan í kjölinn tiltekið félagsfræðilegt rannsóknarefni ...sem er metið með... rannsóknarverkefni
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum. Til grundvallar matinu eru eftirfarandi þættir: Einstaklings- og hópverkefni. Rannsóknarverkefni. Kannanir og mat kennara.