Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1329145697

    Bókmenntir frá 1550 til 1930
    ÍSLE3BS06
    1
    íslenska
    bókmenntir síðari alda
    Samþykkt af skóla
    3
    6
    Í áfanganum er lögð áhersla á tengsl máls, bókmennta og þjóðfélags frá siðaskiptum fram yfir aldamótin 1900. Aðaláherslan er á bókmetnntir 19. aldar. Vakin  athygli á því hvernig málfar íslenskra bókmennta og bókmenntirnar sjálfar spegla þjóðfélagsaðstæður og menningarlíf, tíðaranda, strauma og stefnur á tímum siðaskipta, lærdómsaldar, upplýsingar, rómantíkur og raunsæis.
    Að nemandi hafi náð hæfni í einum áfanga á 3. þrepi
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • bókmenntum og bókmenntasögu tímabilsins frá 1550 - 1930
    • orðaforða sem nægir til að lesa helstu verk íslenskrar bókmenntasögu
    • öllum helstu bókmenntahugtökum og mismunandi tegundum bókmennta
    • tímabilum í íslenskum bókmenntum, s.s. lærdómsöld, upplýsing, rómantík og raunsæi
    • samspili bókmennta og þjóðfélagsbreytinga
    • algengum bragreglum og helstu bragarháttum
    • ritgerðarsmíð og heimildarvinnu
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • skrifa ritgerðir þar sem hann beitir gagnrýninni hugsun við úrvinnslu og kemur efninu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt á blæbrigðaríku máli
    • ganga frá texta og að nýta sér uppbyggilega gagnrýni
    • skilja og nota viðeigandi stílbrögð, orðatiltæki og menningarlegar vísanir í tal- og ritmáli
    • nýta sköpunargáfu og sýna sjálfstæði við úrvinnslu verkefna
    • flytja af öryggi vel uppbyggða kynningu á krefjandi efni
    • lesa sér til gagns og gamans bókmenntatexta tímabilsins
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • skrifa skýran og vel uppbyggðan texta og geta valið ritstíl eftir aðstæðum og viðtakendum ...sem er metið með... margskonar textavinnu
    • beita málinu á viðeigandi og árangursríkan hátt við mismunandi aðstæður ...sem er metið með... munnlegum og skriflegum verkefnum
    • tjá rökstudda afstöðu og taka virkan þátt í málefnalegri umræðu ...sem er metið með... þátttöku í umræðutímum
    • draga saman aðalatriði, beita gagnrýninni hugsun við lestur, túlkun og úrvinnslu krefjandi texta og geta miðlað því á skýran hátt til samnemenda sinna ...sem er metið með... kynningu á einstaka viðfangsefni, bókmenntastefnu eða skáldi
    • átta sig á samfélagslegri skírskotun og ná duldum boðskap og hugmyndum ...sem er metið með... samanburði á efni sagna og sögu tímabilsins
    • sýna frumkvæði og sjálfstæði í vinnubrögðum ...sem er metið með... því að nemendur komi með eigin hugmyndir að einstökum þáttum áfangans
    • sýna víðsýni og sköpunarhæfni í málflutningi sínum, umfjöllun og verkum ...sem er metið með... fjölbreytni og frumkvæði í verkefnaskilum
    Leiðsagnarmat þar sem vinna nemandans er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar námsmatsins eru eftirfarandi þættir: Verkefni um strauma og stefnur í bókmenntum tímabilsins. Verkefni úr Íslandsklukkunni. Smásögur og ljóðaverkefni. Kaflapróf úr helstu þáttum námsefnisins.