Í áfanganum er fjallað um mismunandi hugmyndir um skiptingu heimsins, einkum um skiptinguna í þróuð lönd og vanþróuð. Fjallað er um mismunandi hugmyndir að baki hugtökum sem notuð eru yfir þróunarlönd svo sem „vanþróuð lönd“, „þriðji heimurinn“ og „suðrið“. Nemendur læra um ólíka merkingu og bakgrunn þróunarhugtaka. Sérstök umfjöllun er um efnahagsleg, stjórnmálaleg og menningarleg einkenni þróunarlanda, orsakir og afleiðingar mishröðunar heimshluta. Kenningar um orsakir þróunarástands og hugmyndafræði sem kenningarnar byggja á eru teknar til greiningar. Fjallað verður um sögu og tegundir þróunarsamvinnu og hugað sérstaklega að verkefnum þar sem íslenskar stofnanir hafa komið við sögu. Áhersla er lögð á að nemendur geri sér grein fyrir margbreytileika samfélaga sem teljast til þróunarlanda.
FÉLA2SS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtökum sem notuð eru í umræðu um þróunarmál
kenningum, viðfangsefnum, rannsóknaraðferðum og álitamálum
skýringum á þróunarmismun
mikilvægi þróunarsamvinnu og vandamálum sem tengjast henni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
tengja einstök viðfangsefni lífi í nútímasamfélagi
leita upplýsinga um málefni þróunarlanda á markvissan og gagnrýnin hátt og setja í fræðilegt samhengi
lýsa breytingum sem orðið hafa á stöðu ýmissa þróunarlanda síðustu ár og áratugi
bera saman mismunandi aðferðir þróunaraðstoðar og þróunarsamvinnu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á mismunandi útskýringar og kenningar um ástand og stöðu þróunarlanda
miðla þekkingu sinni og afstöðu í samræðu og rökræðu
taka gagnrýna afstöðu til aðferða í þróunarsamvinnu
vinna með heimildir og gera grein fyrir niðurstöðum sínum
Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.