Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1352823367

    Lífeðlis- og skynjunarsálfræði
    SÁLF3LS05
    13
    sálfræði
    draumar, lífeðlisleg sálfræði, skynjunarsálfræði, svefn
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Farið er í gerð og starfsemi taugakerfis, einkum heila og taugafrumna. Hormónakerfið og tengsl hormóna við hegðun eru einnig tekin fyrir. Skynjun, lífeðlislegar undirstöður hennar og hugræn úrvinnsla er til umfjöllunar, sem og skynvillur. Fjallað er um vitund og breytt vitundarstig svo sem: svefn, drauma, dagdrauma, dáleiðslu og vímu af völdum lyfja. Áherslur áfangans kunna að ráðast nokkuð af áhuga nemenda og kennara.
    SÁLF2SS05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • skiptingu taugakerfisins, grunneiningum þess og virkni
    • tengslum heila- og hormónastarfsemi við hegðun hugsun og tilfinningar
    • áhrifum lyfja á taugakerfið
    • gerð skynfæranna fimm, einkum augna og eyrna, virkni þeirra og úrvinnslu skynáreita í heila
    • mismunandi vitundarstigum, einkum ólíkum stigum svefns
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla upplýsinga um taugalífeðlissálfræði og setja í fræðilegt samhengi
    • greina helstu aðferðir við rannsóknir á taugakerfinu
    • miðla fræðilegu efni um taugalífeðlissálfræði skýrt og skilmerkilega í ræðu og riti
    • greina skaðsemi ávana- og vímuefna og miðla vitneskju sinni til annarra
    • rekja skynjun frá því að taugafrumur sjónar, heyrnar eða annarra skynfæra eru áreitt og þar til boð berast heila
    • greina mismun ólíkra vitandarstiga svefns og vöku
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • sýna frumkvæði og vinna á sjálfstæðan og skipulagðan hátt með viðfangsefni taugalífeðlissálfræðinnar
    • heimfæra viðfangsefni taugalífeðlissálfræðinnar yfir á sjálfan sig og aðra í kringum sig
    • færa rök fyrir því í hvaða mæli skynjun sé meðfædd eða lærð
    • fylgjast með eigin vitund og auka líkur á betri svefni
    • taka þátt í rökræðum um mál sem tengjast efni áfangans
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.