Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1370601180.13

    Siðfræði
    HEIM2SI05
    2
    heimspeki
    siðfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum er viðfangsefnið siðfræði sem er sjálfstæð undirgrein heimspeki. Áfanginn er kynning á siðfræði sem er bæði afstæð og fræðileg umræða um siðferðileg málefni. Farið verður í siðfræðikenningar, hagnýti þeirra við lausn siðaklemma og hvernig haga beri rökræðu og framsetningu afstöðu. Í áfanganum verður farið yfir eftirfarandi viðfangsefni: • Siðferðilega rökræðu; hvað í henni felst, tilgang hennar og hvaðan hún sprettur. • Menningarlega afstæðishyggju; ólíkar siðareglur sem gilda í ólíkum menningarsamfélögum. • Nytjastefnu; að velja þá breytni sem leiðir til bestu heildarafleiðingarinnar fyrir alla sem málið snertir. • Rökræðuna um nytjastefnu; krafan um réttlæti, réttindi og vísan í fortíðarástæður. • Immanúel Kant og skilyrðislausa skylduboðið. • Thomas Hobbes og samfélagssáttmálann. • Dygðasiðfræði.
    LÍFS1BE05, LÍFS1BS05 og FÉLV1ÞF05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu kenningum og hugtökum í siðfræði
    • hagnýtri siðfræði og gildi siðfræðikenninga í daglegu lífi
    • lausn siðferðilegra álitamála
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita siðfræðikenningum
    • rökræða siðferðileg álitamál, átta sig á annmörkum eigin röksemdarfærslu og finna skynsamlegar lausnir á siðferðilegum álitamálum
    • móta eigin skoðanir um siðferðileg viðfangsefni og setja þær fram á skipulagðan og á gagnrýninn hátt
    • lesa mikilvæga frumtexta í siðfræði
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • taka upplýstar ákvarðanir í siðferðilegum málefnum
    • geta á gagnrýninn hátt greint góðar og slæmar röksemdarfærslur í ræðu og riti
    • sýna þroskaða siðferðisvitund í hegðun, ræðu og riti
    • vera virkur og ábyrgur þátttakandi í lýðræðissamfélagi
    Námsmat er útfært í kennsluáætlun í samræmi við skólanámskrá.