Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1417519855.78

    Inngangur að alþjóðafræði
    ALÞJ2IA05
    1
    Alþjóðafræði
    alþjóðakerfið, alþjóðasamskipti, samvinna Evrópuríkja
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Í áfanganum er fjallað um alþjóðakerfið og valdir þættir þess skoðaðir sérstaklega. Varpað er ljósi á alþjóðasamskipti, þ.á.m. þátttöku Íslands í þeim. Þá er fjallað um samvinnu Evrópuríkja á síðustu áratugum og tiltekin ríki skoðuð sérstaklega. Áhersla er lögð á virkni nemenda og fjölbreytni í gagnanotkun og framsetningu. Verkefnin felast í skriflegum verkefnum þar sem tekin er sjálfstæð afstaða til fyrirliggjandi námsefnis og hóp- og paraframsöguverkefnum. Gert er ráð fyrir að nemendur sæki kennslustundir og taki virkan þátt í umræðum og verkefnavinnu.
    Grunnskólapróf.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • • hugtökum, kenningum, viðfangsefnum og aðferðum greinarinnar
    • • mismunandi sjónarhornum á alþjóðleg gildi og siðferði
    • • þýðingu greinar fyrir upplýsta samfélagslega umræðu og gagnrýna hugsun
    • • réttindum og skyldum í alþjóðasamfélaginu og takmörkunum þeirra
    • • helstu alþjóðastofnunum og -samtökum, sögu þeirra og tilgangi
    • • stöðu Íslands í alþjóðasamfélaginu og helstu áhrifavöldum hennar
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • • setja viðfangsefni fram á skýran, aðgengilegan og fjölbreyttan hátt
    • • vinna á skilvirkan hátt, sýna frumkvæði og samvinnu við nám og störf
    • • verja rökstudda afstöðu sína
    • • taka þátt í umræðu og greina samfélagsleg málefni á gagnrýninn hátt
    • • beita kenningum á viðfangsefni greinar og við lausn hagnýtra verkefna
    • • beita upplýsingatækni við þekkingarleit
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • • taka þátt í málefnalegum umræðum
    • • rökræða skoðanir annarra á yfirvegaðan og fordómalausan hátt
    • • útskýra viðhorf fólks á ýmsum stöðum og tímum
    • • efla siðferðilega dómgreind sína
    • • greina upplýsingar og efni fjölmiðla um alþjóðleg málefni á gagnrýninn hátt
    • • greina áhrif umhverfis, sögu og menningar á stöðu ríkja í alþjóðasamfélaginu
    • • skýra samspil mannréttinda og samfélagslegra skyldna
    • • sýna frumkvæði í verkum sínum og samskiptum
    • • auka framtíðarmöguleika sína í áframhaldandi námi eða starfi og daglegum viðfangsefnum
    Í áfanganum er lokapróf en vinnueinkunn vegur því sem næst jafnmikið og er að mestu gefin út frá mati á verkefnum, mati á viðhorfum og virkni í námi og annarprófi.