Um er að ræða áfanga þar sem nemendur fá leiðsögn og tækifæri til að skrifa ýmsar gerðir ritgerða og greina er ekki falla undir hefðbundnar akademískar ritgerðir (t.d. heimildaritgerðir). Áhersla verður lögð á ritsmíðar á borð við ræður, blaðagreinar eða aðrar ritsmíðar sem hafa það markmið að koma skoðunum og sjónarmiðum höfundar á framfæri. Nemendur verða þjálfaðir með textagreiningu og ritun eigin texta og áhersla lögð á að þeir skapi sér persónulegan tjáningarstíl, finni eigin rödd eða aðferð til að miðla efni og upplýsingum á lipurlega rituðu máli.
ÍSLE2RM06, ISLE2GF05, ISLE3RT05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
• helstu formgerðum ritsmíða
• gæðum ritaðs og talaðs máls
• helstu hugtökum er varða myndmál og stíl
• sjónarhorni og frásagnaraðferðum
• ólíkum málsniðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
• greina helstu frásagnaraðferðir og formgerðir ritsmíða
• láta málsnið sitt falla að því efni sem rætt er um hverju sinni
• skrifa skýran texta
• byggja ritsmíðar sínar upp á skipulegan hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
• velja form ritsmíða sem hentar hverju sinni
• skrifa texta sem kemur hugsun höfundar skýrt á framfæri
• skrifa afstöðugrein þar sem nemandinn beitir gagnrýninni hugsun og kemur skoðunum sínum á framfæri á greinargóðan hátt
• skrifa málefnalega gagnrýni með þar sem kostir og gallar eru settir fram með skýrum rökum
• skrifa ræður sem hæfa við ýmis tækifæri
Símat. Öll vinna í áfanganum gildir til einkunnar auk þess sem gert verður stærra lokaverkefni.