Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1424296600.52

    Öldrun og samfélag
    ÖLFR2ÖS05
    2
    Öldrunarfræði
    Öldrun og samfélag
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Fjallað er um helstu stefnur í öldrunarmálum hér á landi og þá hugmyndafræði sem er ríkjandi í þjónustu. Unnið er með lög og reglugerðir um málefni aldraðra og réttindi þeirra til þjónustu. Samfélagsleg þjónusta við aldraða verður einnig skoðuð í sögulegu ljósi og hvernig þarfirnar og þjónustan hafa breyst með breyttu samfélagi. Umfjöllun verður um sjálfræði aldraðra og stöðu þeirra og þátttöku almennt í samfélaginu, ásamt siðferðilegum álitamálum í þjónustu við eldri borgara, s.s. þjónustu á heimili, þjónustu við val á búsetu, félagsstarf og fleira. Fjallað verður um breytta sýn eldri borgara á eigið líf og þróun fjölskyldutengsla.
    ÖLFR2ÖL05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hugmyndafræði og stefnu í öldrunarþjónustu á Íslandi.
    • lögum um málefni aldraðra.
    • helstu þáttum félagslegrar þjónustu.
    • hugmyndafræði um sjálfræði aldraðra.
    • fjölbreyttum aðstæðum eldri borgara í síbreytilegu samfélagi.
    • fjölbreyttu félagsstarfi aldraðra víða um landið.
    • stöðu aldraðra í nútímasamfélagi.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla upplýsinga um opinbera og óopinbera þjónustu fyrir eldri borgara.
    • skoða og skilgreina hugmyndafræði um sjálfræði aldraðra.
    • greina og vinna með fjölbreyttar aðstæður eldri borgara í síbreytilegu samfélagi.
    • að veita öldruðum upplýsingar um réttindi þeirra og mögulega þjónustu.
    • gera grein fyrir fjölbreyttu félagsstarfi aldraðra víða um landið.
    • meta í umræðu og skriflegum verkefnum, stöðu aldraðra í nútímasamfélagi.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • geta brugðist við og rökrætt ólíka hugmyndafræði og stefnur í öldrunarþjónustu á Íslandi og gera sér grein fyrir afleiðingum breyttrar hugmyndafræði. Metið með umræðum og verkefnum.
    • leiðbeina á hagnýtan hátt sem metið er með verkefnum.
    • vísa skjólstæðingum veginn um gildi og möguleika á félagslegri þjónustu sem metið er með umræðu í málstofu.
    • miðla hugmyndafræði um sjálfræði aldraðra sem metið er með verkefnalausnum ásamt málstofum þar sem álitamál eru greind og rökstudd.
    • bregðast við fjölbreyttum aðstæðum eldri borgara í síbreytilegu samfélagi. Metið með stuttum könnunum, spurningalistum eða viðtölum.
    • greina frá fjölbreyttu félagsstarfi aldraðra víða um landið sem metið er með kynningum og hópumræðum.
    • hagnýta í starfi þekkingu sína á stöðu aldraðra í nútímasamfélagi. Metið með munnlegum og skriflegum verkefnum sem sýna úrlausnir mála.
    Námsmat í áfanganum byggir á einstaklings- og hópverkefnum byggðum á lesefni, vettvangsferðum, upplýsingum fengnum af heimasíðum þjónustuaðila ásamt viðtölum við eldri borgara. Gerðar eru kannanir með spurningalistum eða viðtölum og slík verkefni kynnt með fyrirlestri.