Í áfanganum er farið yfir helstu viðfangsefni í hug- og félagsvísindum og tengsl þeirra innbyrgðis. Sérstök áhersla er lögð á þekkingafræðilegan og heimspekilegan grunn hug- og félagsvísinda og áhrif hugmyndafræðinnar á skoðanir okkar og hugsun. Einnig er farið í helstu rökvillur og birtingarmyndir þeirra.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu viðfangsefnum hug- og félagsvísindagreina og hvernig þær hafa áhrif hvor á aðra
gildi heimspekilegra samræðna
þekkingarfræðilegum grunni hug- og félagsvísinda
áhrifum hugmyndafræðinnar á skoðanir okkar og hugsun
rökvillum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita gagnrýnni hugsun og færa rök fyrir máli sínu
eiga jákvæð og uppbyggileg samskipti
beita öguðum og sjálfstæðum vinnubrögðum og samvinnu við lausn verkefna
nota fjölbreyttar námsaðferðir og afla gagna á margvíslegan hátt
meta vinnuframlag sitt og setja sér raunhæf markmið
meta stöðu sína innan samfélagsins
lesa í og skilja umfjöllun um helstu stofnanir samfélagsins
lesa úr og túlka talnagögn um samfélagsleg málefni
rökræða gegnum virka hlustun og eigin tjáningu
tjá sig í ræðu og riti á skipulagðan hátt um viðfangsefni sem tengjst hug- og félagsvísindum
spyrja og svara heimspekilegum spurningum
greina einfaldar rökvillur í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
stunda nám í hug- og félagsvísindagreinum á framhaldsskólastigi
setja fram eigin skoðun og taka þátt í umræðum
gera sér grein fyrir samspili þekkingar, umburðarlyndis og fordóma
fjalla um skoðanir og gildi annara af virðingu og víðsýni
átta sig á hvernig hugmyndafræði hefur áhrif á skoðanir í samfélaginu
greina rökvillur í daglegum samskiptum
Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn. Vinna nemenda í kennslustundum er metin, lögð eru fyrir einstaklings- og hópverkefni og stutt próf eftir atvikum. Skriflegt lokapróf.