Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1427292388.26

    SNAT
    SNAT1SN10(SB)
    1
    Náttúru- og samfélagsfræði
    Samfélagsfræði og náttúrufræði
    Samþykkt af skóla
    1
    10
    SB
    Áfanginn er tekinn á fyrsta ári. Honum er ætlað að skerpa sýn nemenda og auka áhuga þeirra á samfélagi, sögu, nærumhverfi og náttúru nágrennisins Í áfanganum fléttast saman námsgreinar eins og saga, félagsfræði, náttúrufræði og landafræði sem á að auka læsi þeirra á nærumhverfi sitt. Áhersla er lögð á að nemendur tileinki sér vönduð og skapandi vinnubrögð og gagnrýna hugsun við fjölbreytta verkefnavinnu. Áfanginn byggist að verulegu leyti á verkefnavinnu í kennslustundum þar sem nemendur vinna verkefni sín undir leiðsögn kennara. Námið fer fram bæði innan og utan skólans og sækja nemendur sér fróðleik og gögn á fjölbreytta vegu, meðal annars í vettvangsferðum. Virk þátttaka nemenda í eigin námi liggur til grundvallar og því er mikið lagt upp úr að auka áhuga þeirra á umhverfi sínu og náminu almennt. Einkunnarorð áfangans eru samvinna og ábyrgð
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu hugtökum eins og kosningaréttur, sjálfræði, lýðræði og samfélag, lýðveldi, fjölmenning, sjálfbærni, auðlindir, landnýting, vistfræði og náttúruhamfarir
    • einkennum gróðurfars og jarðfræði svæðisins
    • áhrifum mannsins á náttúruna og samfélagið
    • eigin ábyrgð og hlutverki í samfélagi manna
    • byggðaþróun og atvinnulíf í heimabyggð
    • viðfangsefnum sem eru áberandi í þjóðfélagsumræðu á hverjum tíma í tengslum við markmið áfangans
    • skólakerfinu og stöðu eigin skóla í samfélaginu
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • afla sér upplýsinga um umhverfi sitt og samfélag
    • gera sér grein fyrir stöðu sinni í eigin menningarsamfélagi með það að markmiði að vera virkur þjóðfélagsþegn
    • greina og flokka ýmis samfélagsvandamál eins og stéttskiptingu og fordóma
    • kynna málefni úr fréttum eða fjölmiðlum út frá samfélagi, sögu, landafræði eða náttúrufræði fyrir samnemendum sínum
    • skipuleggja vettvangsferð eða heimsókn tengda efni áfangans
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • meta upplýsingar og vinna með þær á gagnrýnan hátt þannig að þær skili honum þekkingu og aukinni hæfni til náms í náttúrufræði og samfélagsfræði
    • geta gert sér grein fyrir sjónarmiðum sínum og skoðunum, geti skipst á skoðunum við aðra og útskýrt hugmyndir sínar fyrir samnemendum
    • geta tekið fordómalausa afstöðu í samfélagsmálum og rætt hana á lýðræðislegan hátt
    • draga skynsamlegar ályktanir um samfélagslega, menningarlega og vistfræðilega ábyrgð sína og hve mikilvægt framlag hvers einstaklings er
    • greina stöðu sína í umhverfinu sem hann lifir í, bæði samfélaginu og náttúrulegu umhverfi
    • gera sér grein fyrir hvað felst í að vera ábyrgur samfélagsþegn
    • skilja mikilvægi þess að jafnrétti ríki í verkefnavinnu og umræðum
    Þekking, leikni og hæfni verða metin með fjölbreyttum hætti. Má þar nefna leiðsagnarmat þar sem lögð er áhersla á leiðbeinandi endurgjöf, markvissar spurningar, sjálfs- og jafningjamat. Námsmat gæti til dæmis falist í því að meta leiðarbækur nemenda, námsmöppur, þátttöku og virkni þeirra t.d. í umræðum og hópastarfi en auk þess kannanir og próf þegar það á við