Viðfangsefni áfangans er lestur, ritun og málfræði. Lesin er ein íslensk nútímaskáldsaga og íslensk goðafræði. Heimildaritgerð er skrifuð og farið í reglur um meðferð heimilda og ritgerðasmíð. Farið er í íslenska málsögu og félagsleg málvísindi.
Í tengslum við goðafræði eru unnin margvísleg einstaklings- og hópverkefni og lögð áhersla á að nemendur tengi efnið við umhverfi sitt og samtíma.
Í málsögu eru fjölbreytt verkefni unnin og lögð áhersla á að nemendur tengi fræðsluna við samtíma sinn og eigin málnotkun.
Við ritun heimildaritgerðar er fjallað um meðferð heimilda, byggingu, mál og stíl og frágang.
ÍSL1A05 eða grunnskólapróf með A (8,0 eða hærri einkunn).
ræða íslenska málsögu, sérkenni íslenskunnar, mállýskur, máltöku, málanám og talgalla.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
lesa skáldsögur sér til fróðleiks og yndisauka. Þetta er metið með könnunum og ritgerðasmíð.
vinna með heimildir á viðurkenndan hátt sem metið er með heimildaritgerð.
tileinka sér norræna goðafræði, tjá sig um hana í ræðu og riti og tengja efni hennar við umhverfi sitt og líf. Þetta er metið með umræðum, verkefnavinnu, m.a. skapandi verkefnum eins og stuttmyndagerð o.fl.
taka þátt í umræðum og starfi við varðveislu og þróun íslenskrar tungu. Þetta er metið með umræðum, verkefnum, m.a. skapandi verkefnum eins og nýyrðasmíð.
gera sér grein fyrir mállýskumun í íslensku og öðrum málum sem metið er með verkefnum, umræðum og könnunum.
vera meðvitaður um máltöku, talgalla, málanám og sérkenni íslenskunnar. Þetta er metið með verkefnavinnu, umræðum og könnunum.
Áhersla er lögð á skapandi verkefni, ritgerðir og próf. Einnig verða lögð fyrir hópverkefni og nemendur gera stuttmyndir og kynningar og spreyta sig á nýyrðasmíð. Nemendur leita út fyrir kennslubækur og vinna verkefni í tengslum við umhverfi og menninguna kringum þá.