Áfanginn er fyrri áfangi af tveimur sem fjalla um lífeðlisfræði lífvera. Fjallað verður um vefi, líffæri og líffærakerfi mannsins en samanburður einnig gerður við aðrar lífverur. Farið verður yfir helstu frumulíffæri, almenna starfsemi og sérhæfingu fruma. Skoðuð verða innbyrðis tengsl líffærakerfa og viðhald stöðugleika í líkamanum. Farið verður yfir byggingu og starfsemi innkirtla, helstu skynfæra, blóðrásarkerfis, vessa- og ónæmiskerfis, meltingarkerfis og stoðkerfis. Rætt verður um heilbrigða starfsemi líkamans og algengustu frávik. Nemendur kynnast námsefninu á sem fjölbreyttastan hátt með verklegum æfingum og fjölbreyttum verkefnum
SNAT1SN10 eða sambærilegt
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
frumulíffærum: nöfn, staðsetning og hlutverk frumulíffæra
frumum: heiti, sérhæfing, einkenni og samspil
vefjum: gerðir, mikilvægi og dreifing um líkamann
líffærum: virkni mismunandi líffæra og samspil líffæra
líffærakerfum: hlutverki, líffærum í hverju kerfi og tengsl þeirra
starfsemi innkirtlakerfis og virkni helstu hormóna
myndun boðspennu og viðhald róspennu
mismunandi gerðum skynnema og skynfæra
varnarkerfum líkamans
blóðrás, uppbyggingu og hlutverki blóðs, starfsemi hjartans
byggingu og virkni meltingarkerfis
stoðkerfi og eðli hreyfingar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina algengar gerðir fruma og vefja af mynd, t.d. mismunandi gerðir blóðfruma
meta viðbrögð líkamans við mismunandi umhverfisaðstæðum, t.d. áhrif hreyfingar og slökunar á púls og blóðþrýsting
bera saman mismunandi vefi og líffæri, t.d. hlutverk lifrar og briskirtils í meltingu
greina frá heilbrigðri starfsemi líffæra og líffærakerfa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja mikilvægi hreyfingar við starfsemi t.d. vöðvakerfis, stoðkerfis og taugakerfis
meta áhrif ýmissa efna á líkamsstarfsemina t.d. hvað gerist í líkamanum við inntöku kolvetna
tengja næringarefni í matvælum við starfsemi líkamans, hvað gerist ef hann fær of mikið eða of lítið af ákveðnum næringarefnum og gera nemandann þannig meðvitaðri um mikilvægi góðs mataræðis
þekkja einkenni algengra sjúkdóma og vita hvernig eigi að bregðast á við, t.d. ef einstaklingur lendir í hjartastoppi
skoða sjúkdóma í mannslíkamanum og bera þá saman við eðlilega starfsemi
nýta og meta heimildir til þess að leysa verkefni
geta tjáð sig munnlega og skriflega um starfsemi líkamans
draga ályktanir af mælingum og tilraunum á líkamsstarfsemi
Námsmat áfangans verður fjölbreytt og mun taka mið af þekkingu, leikni og hæfni nemenda. Matið gæti t.d. samanstaðið af prófum, mati á verkefnum, ritgerð, skýrslum og fyrirlestrum nemenda, jafningjamati í hópavinnu, dagbókarskrifum nemenda, mati á virkni og þátttöku í umræðum