Fjallað um helstu hugtök og undirstöðuatriði fræðigreinarinnar með megin áherslu á Ísland. Farið er í helstu gerðir vistkerfa og rannsóknir á vistkerfum. Í áfanganum verður fjölbreytt verkefnavinna sem krefst vettvangsferða, vinnu á tilraunastofu og að nemendur afli sér upplýsinga af netinu og úr fræðibókum.
LÍFF1GÁ05 eða 7 eða hærra á grunnskólaprófi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum vistfræðinnar.
helstu gerðum vistkerfa.
efnahringrásum og orkuflæði um vistkerfi.
áhrifum lífrænna og ólífrænna þátta.
sérstöðu íslenskrar náttúru sökum landfræðilegrar legu og eldvirkni.
helstu hugtökum í stofnvistfræði og mikilvægi hennar.
landnámi lífvera og framvindu þeirra.
útbreiðslu lífvera.
vistfræðirannsóknum og úrvinnslu gagna.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita hugtökum vistfræðinnar.
framkvæma einfaldar vistfræðirannsóknir.
nýta sér greiningarlykla til að greina lífverur.
túlka niðurstöður tilrauna og setja þær fram á skýran hátt.
skrifa rannsóknarskýrslur.
vinna með heimildir (bæði af netinu og úr bókum).
fjalla um álitamál sem varða íslenska náttúru.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþekkingu í vistfræði við daglegt líf.
mynda sér skoðanir og afstöðu til mála sem snerta vistfræði.
gera einfaldar vistfæðirannsóknir og draga ályktanir af þeim.
kynna vistfræðileg málefni í ræðu og riti,
Símat sem byggt er á ýmsum verkefnum, skýrslum og hlutaprófum.