Farið er í undirstöðuatriði íslenskrar málfræði, stafsetningar, ritunar og lesturs til þess að undirbúa nemendur undir frekara nám í framhaldsskóla. Einnig eru nemendur þjálfaðir í framkomu og tjáningu. Þetta er fyrri áfangi af tveimur í undirbúningsnámi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
íslensku máli
helstu málfræðihugtökum
mismunandi málsniði og ritreglum sem þeim fylgja
orðaforða umfram það sem tíðkast í talmáli
stafsetningu og greinamerkjasetningu
mismunandi lestraraðferðum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa til að þjálfa lesskilning sinn og bæta leshraða
nýta algengustu hugtök í málfræði til að bæta eigin málfærni
nota orðabækur og önnur hjálpargögn við námið
draga saman aðalatriði í ritmáli
taka saman og flytja stuttar endursagnir, lýsingar og kynningar á afmörkuðu efni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
rita texta sem nýtist í áframhaldandi námi í íslensku ...sem er metið með... verkefnavinnu og prófum
rita texta óhindrað með málfræðilega réttu orðalagi ...sem er metið með... verkefnavinnu og prófum
auka læsi ...sem er metið með... verkefnavinnu og prófum
auka öryggi sitt í stafsetningu og greinamerkjasetningu ...sem er metið með... verkefnavinnu
Fjölbreytilegt námsmat með áherslu á símat, tíða endurgjöf og leiðsögn. Vinna nemenda í kennslustundum er metin, lögð eru fyrir einstaklings- og hópverkefni. Skriflegt lokapróf.