Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1430836469.21

    Erfðafræði
    LÍFF3EF05(FB)
    34
    líffræði
    erfðafræði
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    FB
    Í áfanganum er fjallað um lykilatriði erfðafræðinnar: jafn- og rýriskiptingu, litninga, gen, lögmál Mendels, ýmis arfmynstur, tengd gen, byggingu kjarnsýra, afritun erfðaefnis, umritun og prótínmyndun. Fjallað er um litningabreytingar, stökkbreytingar, krabbamein, tíðni og jafnvægi gena í stofnum, utangenaerfðir, erfðamengi mannsins ásamt sérkennum í erfðum örvera. Þróunarfræði er kynnt stuttlega í samhengi við erfðafræði. Fjallað er um grunnaðferðir sem notaðar eru í erfðarannsóknum og erfðatækni og áhugaverðar nýjar rannsóknir ræddar.
    LÍFF2VU05(FB)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • helstu grunnhugtökum erfðafræðinnar, frumuskiptingum, algengum arfmynstrum, erfðum tengdra og kyntengdra gena
    • byggingu kjarnsýra, afritun, umritun og prótínmyndun, stökkbreytingum og litningabreytingum, tíðni og jafnvægi gena í stofnum
    • nokkrum erfðasjúkdómum
    • tengslum erfða og þróunar
    • nokkrum helstu rannsóknaraðferðum erfða- og örverufræða
    • erfðatækni og hvernig hún er hagnýtt
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • leysa verkefni sem tengjast námsefninu
    • lesa texta um erfðafræði
    • leita sér heimilda um viðfangsefni áfangans og nýta sér þær á viðeigandi hátt
    • útskýra með dæmum hvernig erfðatækni getur tengst heilbrigði og velferð
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • afla sér frekari þekkingar í erfðafræði
    • miðla þekkingu af öryggi og á fjölbreyttan hátt
    • greina upplýsingar um erfðafræði og erfðatækni, meta þær og hagnýta
    • taka þátt í upplýstri umræðu um og taka upplýsta afstöðu til siðferðilegra álitamála sem tengjast erfðarannsóknum og erfðatækni
    Námsmat tekur mið af þekkingar-, leikni- og hæfniviðmiðum áfangans. Í áfanganum er símat, þ.e.a.s. vikuleg dæmaskil auk sjálfstæðs verkefnis og hlutaprófa. Möguleiki er að taka lokapróf ef fullnægjandi árangur næst ekki úr símati.