Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1430918457.58

    Kynjafræði
    FÉLA2KY05(FB)
    53
    félagsfræði
    kynjafræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    FB
    Í áfanganum er viðfangsefnið kynja- og jafnréttisfræðsla. Fjallað er um jafnrétti, stöðu kynjanna, staðalmyndir, kynhneigð, birtingarmynd kynjanna í fjölmiðlum og stjórnmálum, klámvæðingu, kynbundið ofbeldi og fleira. Ýmsar birtingarmyndir kynjaskekkju eru skoðaðar og greindar. Lögð er áhersla á umræður og lýðræðislega nálgun í kennslunni. Nemendur taka mikinn þátt og hafa áhrif á efnisþætti áfangans. Eitt af meginmarkmiðum áfangans er að vekja ungt fólk til meðvitundar um réttindi sín hvað varðar jafnréttismál.
    FÉLV1SF06
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • að jafnréttismál varða allt samfélagið
    • helstu grundvallarhugtökum kynjafræðinnar
    • stöðu kynjanna í samfélaginu
    • mismunandi mótun kynjanna út frá menningu, umhverfi og tíma
    • hvað jafnrétti merkir í raun
    • staðalmyndum um kvenleika og karlmennsku
    • klámi og áhrifum þess á kynheilbrigði
    • kynbundnu ofbeldi og mörgum birtingarmyndum þess
    • áherslu hinsegin fræða á margbreytileika
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita hugtökum kynjafræðinnar á ólíkar aðstæður
    • greina stöðu og staðalmyndir kynjanna í fjölmiðlaefni, námsefni og almennri umræðu
    • greina áhrif kynjakerfisins á fjölskylduna og heimilið, skólagöngu og vinnumarkað
    • greina goðsagnir varðandi kynjamun og kynímyndir í samfélaginu
    • rýna í menningu og átta sig á stöðu kynjanna eins og hún birtist þar
    • taka þátt í umræðum um tiltekin efni og koma skoðunum sínum og hugmyndum á framfæri
    • beita gagnrýnni hugsun
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • greina áhrif kynferðis á líf sitt og annarra
    • setja sig í spor annarra og ígrunda viðhorf sín
    • taka þátt í rökræðum um stöðu kynjanna
    • efla siðferðilega dómgreind sína
    • vera meðvitaður um áhrif jafnréttisbaráttunnar
    • taka virkan þátt í samfélaginu, fjölskyldulífi og atvinnulífi með jafnrétti að leiðarljósi
    • lesa upplýsingar og efni fjölmiðla á gagnrýninn hátt
    • skýra samspil mannréttinda og samfélagslegra skyldna
    • taka þátt í umræðum um tiltekin efni og koma þekkingu sinni, skoðunum sínum og hugmyndum á framfæri í ræðu og riti
    Áfanginn er símatsáfangi. Þekkingin er metin með stuttum prófum og fjölbreyttri verkefnavinnu sem bæði eru unnin í tíma og heima. Leiknin er metin út frá vinnubrögðum við heimildaöflun, skilningi á viðfangsefninu, samningi eigin texta og jafningjamati. Hæfnin er metin úr frá þátttöku, skoðanaskiptum og rökræðu við jafninga og kennara, hvernig nemendum gengur að miðla efni til jafningja sinna og sjálfsmati nemenda.