Áfanginn er tvískiptur en fyrri hlutinn beinist að félagslegri mannfræði þar sem nemendur kynnast nálgunum mannfræðinnar, skoða mismunandi menningarheima út frá áherslum um kynhlutverk, lagskiptingu, stríðsrekstur, friðarferli, hagkerfi og trúarhugmyndir. Í seinni hluta áfangans kynna nemendur sér helstu hugmyndir um tvískiptingu heimsins í þróuð og vanþróuð lönd og skoða mismunandi hugmyndir að baki þeim hugtökum sem notuð eru. Einnig er fjallað um málefni sem tengjast samfélögum þriðja heimsins, mismundi túlkun þróunarhugtaksins og ólíkar nálganir í þróunarsamvinnu.
FÉLA2KR05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtökum og rannsóknaraðferðum mannfræðinnar
fjórskiptingu og sögu mannfræðinnar
rannsóknum erlendra og íslenskra mannfræðinga hérlendis og erlendis
sérstöðu greinarinnar og skyldleika við aðrar greinar félagsvísinda
hugtökum, viðfangsefnum og álitamálum sem tengjast umræðu um þróunarmál
skýringum á þróunarmismun, mikilvægi þróunarsamvinnu og vandamálum sem tengjast henni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta beitt hugtökum og aðferðarfræði mannfræðinga
geta skoðað nálæg og fjarlæg samfélög í gegnum kenningargleraugu mannfræðinnar
geta lagt gagnrýnið mat á þróunarhugtakið bæði hvað varðar menningarlega og líffræðilega þróun
geta borið saman mismunandi aðferðir þróunaraðstoðar, þróunarsamvinnu og stöðu ýmissa þróunarlanda
kunna að afla sér upplýsinga um mannfræðileg málefni og málefni þróunarlanda, greina þau og setja í fræðilegt samhengi
geta nýtt sér fræðilegan texta og miðlað skýrt og skilmerkilega fræðilegu efni í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
meta og vinna úr rannsóknargögnum sem tengjast mannfræði og þróunarlöndum
beita afstæðishyggju í umræðum um menningarleg málefni og þekki til takmarkana hennar
leggja mat á mismunandi útskýringar og kenningar um stöðu og ástand þróunarlanda
miðla þekkingu sinni og afstöðu í samræðu og rökræðu
meta eigin frammistöðu og annarra á gagnrýninn hátt
Vinnueinkunn sem samanstendur af:
Þekkingu sem er metin út frá vinnubók, einstaklingsverkefnum, hópaverkefnum, umræðum, fyrirlestrum, kvikmyndum, myndbrotum og skyndiprófum
Leiknin er metin út frá vinnubrögðum við notkun heimilda, samningi eigin texta, skilningi á lesnum texta og skilningi á myndbrotum og kvikmyndum út frá skriflegu námsefni.
Hæfnin er metin út frá þátttöku og árangri í samræðum, rökræðum og skoðanaskiptum við jafningja og kennara og hvernig nemendum gengur að miðla efni til jafningja sinna.