Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1431527628.8

    Rannsóknir og aðferðir félagsgreina
    FÉLA3RA05
    39
    félagsfræði
    Rannsóknir og aðferðir félagsgreina
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Rannsóknir, rannsóknaaðferðir og aðferðafræði eru meginviðfangsefni þessa áfanga. Farið er yfir undirstöðuatriði og hugtök í tölfræði, líkindareikningi og aðferðafræði. Meginmarkmið áfangans eru að auka áhuga, þekkingu og skilning nemandans og þjálfa hann í rannsóknaaðferðum félagsfræðinnar í tengslum við helstu kenningar hennar. Þannig verði hann fær um að meta, taka afstöðu til og fjalla á gagnrýninn hátt um rannsóknir félagsvísindafólks og beita aðferðum þess í nokkrum mæli. Nemendur framkvæma tvær rannsóknir, fyrst einfalda rannsókn án mikillar leiðbeiningar í upphafi og síðan rannsókn sem er paraverkefni en hún byggir á þeim fræðilega grunni sem lagður hefur verið.
    FÉLA2FR05 (FÉL2A05)
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • ólíkum sjónarhornum og aðferðafræði greinar.
    • því samhengi sem kenningar og lykilhugmyndir greinarinnar spretta úr.
    • vísindalegu og samfélagslegu gildi greinarinnar og stöðu hennar í alþjóðlegu samhengi.
    • þeim orðaforða sem nauðsynlegur er til frekara náms í greininni.
    • nauðsyn faglegrar og fræðilegrar umræðu í námi og starfi.
    • hugmyndum sem mótað hafa viðhorf fólks til jafnréttis, lýðræðis og mannréttinda.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita gagnrýnni hugsun og forðast algengar rökvillur.
    • velja á milli kenninga og aðferða í lausn verkefna.
    • greina fjölbreytt orsakasamhengi.
    • beita öguðum, faglegum og siðferðilega réttmætum vinnubrögðum.
    • skipuleggja tíma sinn á raunhæfan hátt.
    • greina siðferðileg álitamál.
    • vinna sjálfstæða og skapandi rannsóknarvinnu.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leita fullnægjandi raka fyrir skoðunum sínum og annarra sem metið er með verkefnum og prófum.
    • setja fram nákvæmar röksemdir fyrir skoðunum sínum sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • lesa heimildir og rannsóknargögn á gagnrýninn hátt sem metið er með verkefnum og prófum
    • beita skapandi og lausnarmiðaðri hugsun við nám og störf sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • nálgast verkefni á faglegan og sjálfstæðan hátt sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • beita því verklagi sem hæfir rannsókn eða lausn verkefna og álitaefna hverju sinni sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • setja fram rökstuddar tilgátur um viðfangsefni greinar sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • móta og skilgreina fagleg viðhorf sín til viðfangsefna viðkomandi greinar sem metið er með verkefnum og rannsóknarskýrslum.
    • meta eigin menntun í samhengi íslensks og alþjóðlegs fræðasamfélags.
    • hefja háskólanám í félags-, mann- eða hugvísindum.
    Námsmat er fjölbreytt og byggir á virkni, frumkvæði og samvinnu. Meðal þess sem metið er eru sjálfstæð rannsóknarvinna, verkefni, próf, ritgerðir og kynningar nemenda. Notast er við jafningja- og sjálfsmat þegar við á.