Opnir dagar og vísindadagar eru skipulagðir innan skólans sem sjálfstæð og einingabær vinna. Á þeim tíma leggst hefðbundin kennsla niður og nemendur vinna í hópum við valin viðfangsefni í þrjá daga (20 klst). Viðfangsefnin ákveða nemendur og kennarar í samráði með góðum fyrirvara og undirbúningur og skipulag hefst strax við upphaf annar.
Markmiðið með þemavinnunni er að nemendur kynnist því hvað til þarf svo hægt sé að undirbúa og framkvæma vel heppnaðan viðburð, t.d. halda námskeið, standa fyrir árshátíð eða svara á vísindalegan hátt áleitnum spurningum, jafnvel úr daglegu lífi og umhverfi og koma niðurstöðum á framfæri við almenning.
Til þess að ljúka áfanganum þarf nemandi að hafa á fullnægjandi hátt tekið þátt í þemavinnu fimm sinnum. Í vísindadögum að minnsta kosti tvisvar og opnum dögum tvisvar og svo öðrum hvorum í þriðja sinn.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi undirbúnings og þátttöku til að ná árangri sem einstaklingur
óhefðbundnu skólastarfi og margvíslegum tækifærum sem því fylgja til náms og þroska
mikilvægi vinnu, skipulags og útsjónarsemi til að hópverkefni heppnist vel
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með öðrum að settu markmiði
skipuleggja tíma sinn
koma fram af einlægni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
taka ábyrgð á eigin vali
hafa áhrif á þróunar- og undirbúningsstarf
meta hvað eru vönduð og viðurkennd vinnubrögð út frá viðfangsefninu
sýna tillitssemi, hlusta á ólík sjónarmið og komast að niðurstöðu
sýna framkomu sem hæfir við mismunandi aðstæður
Vinnuframlag og virk þátttaka nemandans er metin. Einnig er tekið mið af árangri hópsins í heild.
Námsmat byggir á mælanlegri afurð og/eða virkni, t.d. að undirbúa og halda árshátíð, undirbúa og setja upp myndsýningu, taka kvikmynd og sýna, undirbúa námskeið/þátttaka í námskeiði, undirbúa vettvangsrannsókn, taka viðtöl, vinna kynningarefni og standa fyrir kynningu o.s. frv.