Framhaldsáfangi í félagsfræði en lögð er áhersla á að beita rannsóknaraðferðum og kenningum með það að markmiði að auka þekkingu nemenda á rannsóknaraðferðum fræðagreinarinnar. Jafnframt verður leitast við að nemendur öðlist færni í að beita makró og míkró sjónarhorni og skilji þau rannsóknarferli sem standa að baki kerfisbundinni rannsókn. Lögð er áhersla á að nemendur geti á sjálfstæðan hátt öðlast færni í að standa að rannsókn samkvæmt þeim fræðilegu vinnubrögðum sem fræðigreinin leggur áherslu á
FÉLA2ES05 og FÉLA3KS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
aðferðafræði félagsfræðinnar
kenningum í félagsfræði
athyglisverðum og fordæmisgefandi rannsóknum fræðimanna greinarinnar
kerfisbundnu rannsóknarferli
hvernig samþætta megi ólík sjónarhorn í rannsóknarvinnu
fræðilegum vinnubrögðum
skýra hvernig hægt er að beita ólíkum kenningum og aðferðum og samþætta ólíkar kenningar og aðferðir
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa rannsóknir með gagnrýnu hugarfari
setja fram texta á fræðilegan hátt
skilja ólík sjónarhorn í aðferðafræði
samþætta ólík sjónarhorn í rannsóknarvinnu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skilja helstu aðferðir greinarinnar og nýta sér kenningar hennar í leik og starfi
beita gagnrýnni hugsun í fræðilegri umræðu sem og í almennri umræðu
skilgreina og skýra helstu hugtök greinarinnar
skilja kerfisbundið rannsóknarferli og gagnrýna rannsóknir annarra á faglegan og uppbyggjandi hátt
Kynningar, rannsóknarskýrsla, hlutapróf og heimaverkefni