Í áfanganum kynnast nemendur aðferðum og vinnubrögðum sem nýtast eiga þeim í námi. Vinnubrögð við ritsmíðar, rannsóknir og heimildavinnu eru kennd og þjálfuð. Tjáning í víðum skilningi og aðferðir sem miða að því að þjálfa nemendur í gagnrýninni hugsun og miðlun hennar eru markvisst notaðar. Nemendur eru þjálfaðir í upplestri, framsögn og leikrænni tjáningu. Þá er farið er í helstu þætti námstækni.
Nemendur skulu hafa lokið a.m.k. einni önn í framhaldsskóla
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu reglum við ritgerðasmíð, rannsóknir og heimildavinnu
helstu einkennum tungumálsins við flutning efnis
mikilvægi skipulags og tímastjórnunar í námi
lestrar- og glósutækni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
ganga frá heimildaritgerðum og hvers kyns texta
nýta sér uppbyggilega gagnrýni annarra til betrumbóta
tjá sig munnlega og skriflega með markvissum og skýrum hætti
beita aðferðum námstækni í námi sínu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrifa vel uppbyggðan texta og beita málinu á viðeigandi hátt við mismunandi aðstæður í ræðu og riti
beita blæbrigðaríku máli við flutning á ýmiss konar efni
taka virkan þátt í málefnalegum umræðum, tjá rökstudda afstöðu og útskýra sjónarmið
virða ólík sjónarmið og skoðanir annarra
skipuleggja nám sitt og nýta þá námstækni sem við á
Notast verður við fjölbreyttar námsmatsaðferðir. Í því felst m.a. verkefnavinna, bæði munnleg og skrifleg, ræður og kynningar. Notast er við leiðsagnarmat og jafningjamat og þátttaka í tímum metin.