Í áfanganum læra nemendur um fjárfestingar og þær aðferðir sem beitt er til þess að meta hagkvæmni þeirra. Þá er farið í helstu tegundir verðbréfa, skuldabréfa og hlutabréfa og virðingu þeirra. Kennsluhættir eru í formi fyrirlestra, umræðutíma, dæmatíma og verkefnavinnu. Lögð er áhersla á að nemendur geti nýtt tölvutæknina við lausn verkefna og geti skilað verkefnum á tölvutæku formi. Markmið er að kennsluhættir stuðli að sjálfstæðum vinnubrögðum nemenda. Námsefni áfangans má gróflega skipta í þrennt. 1) Umfjöllun um fjárfestingar og útreikningar tengdir þeim. Nemendur læra að meta núvirði fjárfestinga miðað við gefnar forsendur og í framhaldinu ákvarða hvort fjárfesting sé arðbær eða ekki. 2) Umfjöllun um algengustu tegundir skuldabréfa og útreikningum tengdum þeim. Nemendur læra m.a. um mismunandi greiðsluflæði mismunandi skuldabréfa og hvernig samspil ávöxtunarkröfu og greiðsluflæðis hefur áhrif á markaðsvirði skuldabréfa. 3) Umfjöllun um hlutabréf og kennitölur. Nemendur læra að meta virði hlutafjár miðað við gefnar forsendur og mynda sér skoðun á rekstrar- og fjárhagslegri stöðu fyrirtækis.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mismunandi sparnaðarleiðum einstaklinga
tímagildi fjármagns og grundvallar þýðingu þess í fjármálum
vísitölum, hlutverki þeirra og notkun
ávöxtunarkröfu og fjármagnskostnaði sem og áhrifaþætti þessara fjármálhugtaka
helstu markaðsverðbréfum á íslenskum verðbréfamarkaði og hlutverk kauphalla í verðbréfaviðskiptum
helstu tegundum skuldabréfa
mikilvægi fjárfestinga í þjóðfélaginu og hvernig á að meta hagkvæmni þeirra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
reikna arðsemi mismunandi fjárfestingavalkosta
reikna markaðsverðmæti/gengi mismunandi tegunda skuldabréfa út frá ávöxtunarkröfu markaðarins
reikna virði hlutabréfa út frá sjóðsstreymisaðferð
reikna vísitölur og túlka niðurstöður þeirra
reikna út helstu kennitölur sem notaðar eru við mat á hlutabréfum og hlutafélögum
fást við einfalda útreikninga tengda áhrifum fjármögnunar á virði hlutafélaga
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
hagnýta sér netið til öflunar og túlkunar fjármálalegra upplýsinga
fylgjast með verðbréfamarkaðnum og gera sér grein fyrir og meta hvers vegna sveiflur verða á honum og leggja mat á áhrif þeirra
fylgjast með umræðunni um fjárfestingar og þýðingu þeirra fyrir hagkerfið
skilja og meta hvað liggur að baki arðsemismati tiltekinnar fjárfestingar
túlka og greina rekstrarhorfur fyrirtækja út frá ársreikningum
búa til líkön í Excel til lausnar á fjárfestingavalkostum
beita gagnrýnni hugsun í einstaklings- og hópavinnu við lausn fjármálatengdra úrlausnarefna
Lögð er áhersla á fjölbreytt námsmat með leiðsögn. Námsmatið er í höndum kennara viðkomandi áfanga en þarf að fylgja þeim reglum sem kveðið er á um í skólanámskrá.