Nemendur læra um helstu hluta veiðarfæra, hvernig þeir virka, veiða og tilgangi þeirra. Nemendur læra um kjörhæfni allra helstu veiðarfæra, kynnast þeim kröftum sem á þau verka, kostum þeirra og ókostum.
STÆR2AR05, ÍSLE2BR05 og NENG2EF02
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
öllum veiðarfærum sem notuð eru við Ísland, fiski sem veiddur er í hvert veiðarfæri, árlegu aflamagni á hvert veiðarfæri, helstu veiðislóðum og aðstæðum til veiða, skipum; stærð, afla og veiðibúnaði um borð
takmörkunum á notkun einstakra veiðarfæra við landið og orsakir þeirra
stofnunum og starfi þeirra sem fást við rannsóknir og gagnaöflun og eftirlit með fiskveiðum og veiðitækni hérlendis: Hafrannsóknastofnun, Fiskistofu, Landhelgisgæslu, Háskólanum á Akureyri, Stofnun Sæmundar fróða, Matís.
grunnupplýsingum og forsendum hönnunar í ljósi notkunar og hagkvæmni veiðarfæris
helstu þáttum sem hafa áhrif á gæði og verðmæti hráefnis
áhrifum veiðarfæra á afla og gæði fisks úr sjó
grundvallaratriðum við skipulagningu hönnunar- og framleiðsluverkefnis veiðarfæra
grundvallaratriðum við skipulagningu viðgerðaverkefnis veiðarfæra
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lýsa fiskveiðum Íslendinga m.t.t. veiðarfæra, fisks sem veiddur er í hvert veiðarfæri, árlegu aflamagni á hvert veiðarfæri, helstu veiðislóðum og aðstæðum til veiða, skipum; stærð, afli og veiðibúnaði um borð
leita, afla og meta upplýsingar frá viðkomandi stofnunum
nota þau áhöld og tækni sem tiltæk eru til hönnunar
hanna veiðarfæri í fullri stærð
hanna veiðarfæri með hliðsjón af lágmörkun umhverfisáhrifa veiða
hanna veiðarfæri með tilliti til meðferðar á afla og gæða fisks úr sjó
setja upp áætlun um hönnunar- og framleiðslu-verkefni með hliðsjón af tíma, aðföngum og kostnaði
kalla eftir áliti og afstöðu viðskiptavinar á verkefnisáætlun og leita formlegs samþykki á henni
setja upp áætlun um viðgerðarverkefni með hliðsjón af tíma, aðföngum og kostnaði
kalla eftir áliti og afstöðu viðskiptavinar á verkefnisáætlun og leita formlegs samþykki á henni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
öðlast og efla yfirsýn yfir veiðarfæri og notkun þeirra
meta notkunaraðstæður veiðarfæra; sjólag, strauma, dýpi, botngerð
meta uppbyggingu, styrk, endingu og viðhaldsþörf veiðarfæra í ljósi hreyfanleika þeirra
tengja hugmynda- og aðferðafræði hönnunar við hag-kvæmni í notkun veiðarfæra með tilliti til notkunaraðstæðna, stærðar, kostnaðar, veiðihæfni, endingar og viðhaldsþarfar
afla upplýsinga og taka mið af reynslu skipstjóra og annarra sjómanna varðandi veiðar, veiðarfæri og umhverfi
meta og virða mikilvægi umhverfisverndar við fiskveiðar
meta og virða hagrænt mikilvægi góðrar aflameðferðar
leggja mat á hugmyndir, óskir og kröfur viðskiptavina
veita ráð og gera tillögur um útfærslur á hugmyndum, óskum og kröfum viðskiptavina varðandi hönnun, framleiðslu, viðhald og viðgerðir veiðarfæra
Áfanganum lýkur með prófi og mati á verkefnum gerðum á önninni.