Áfanginn miðar að því að undirbúa nemendur undir það líkamlega álag sem miðar sem fylgir öryggis og björgunarstörfum. Aðaláherslan er lögð á þolþjálfun innan sem utandyra, styrktarþjálfun með eigin líkamsþyngd og í lyftingasal og fjölbreytta liðleikaþjálfun. Unnið er að því að styrkja veikleika hvers og eins. Einnig reyna nemendur sig við hinar ýmsu íþróttagreinar og leiki. Unnið er með hópefli og samvinnu. Nemendur læra að skoða þjálfunarpúls sinn. Nemendur taka líkamsástandspróf í upphafi og í lok annar og læra þannig að meta eigið líkamsástand. Haft er til hliðsjónar inntökupróf í lögregluskólann og slökkvilið. Nemendur er hvattir til að rækta líkama sinn þar sem öryggis og björgunarstörf reyna talsvert á þol og þrek einstaklinga.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þjálfunarpúls
slökun
upphitun, líkamsbeitingu og þjálfun
líkamsástandarprófum og inntökuprófum í t.d. lögreglu og slökkvilið
skipulagi eigin þjálfunar
þol-, styrktar-, og liðleikaþjálfun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita líkamanum rétt við æfingar
fylgjast með púls og ákefð við æfingar
vinna með öðrum að lausn verkefna
taka tillit og hvetja aðra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
standast þol-, styrktar- og liðleikapróf
takast á við fjölbreytt verkefni sem reyna á líkamlegt-, andlegt og félagslegt atgervi
sýna sjálfstæði, öryggi og velja hreyfingu við hæfi
styrkja jákvæða sjálfsmynd með því að rækta líkama og sál
Getur farið fram með margvíslegum hætti meðal annars með þolprófum, styrktarprófum, liðleikaprófum. Einnig má meta mætingu og virkni nemenda til einkunnar.