Í áfanganum verður fjallað um helstu þætti íþróttasálarfræðinnar. Skoðuð verða ýmis áreiti sem áhrif hafa á afreksgetu íþróttamanna. Enn fremur fjallar áfanginn um spennu (streitu) og helstu spennuvalda, slökun og hugrækt af ýmsu tagi. Skoðað verður hvernig vinna má með sjálfstraust og sjálfsmynd íþróttamannsins í því skyni að bæta árangur. Fjallað verður um muninn á einstaklings- og hópíþróttum og farið í áhrif félagslegra þátta á íþróttamanninn.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugrænu þáttum sem hafa áhrif á frammstöðu íþróttafólks
mikilvægi jákvæðrar sjálfsmyndar íþróttafólks og almennt í íþróttaiðkun
áhrifum streitu og kvíða á frammistöðu íþróttafólks
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna markvisst með sjálfstraust íþróttafólks
koma auka á og minnka streitu og kvíða meðal íþróttafólks
nýta sér hugræna þjálfun
setja sér skammtíma- og langtímamarkmið
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
minnka spennustig íþróttamanna í æfingu og leik
hvetja iðkendur til dáða og fá þá til til leggja sig fram eftir mætti í leik og starfi
greina aðstæður þar sem hægt er að beita sálfræðikenningum
rökræða gildi sálfræði fyrir íþróttaiðkun og þjálfun
útskýra mikilvægi sálfræði fyrir íþróttaiðkun og þjálfun
Getur farið fram með margvíslegum hætti meðal annars með verklegum prófum, skriflegum lokaprófum og verkefnavinnu. Einnig má meta mætingu og virkni nemenda til einkunnar.