Íþróttir á þriðja námsári: Íþróttir, þrekjálfun og heilsurækt
ÍÞRÓ1AC02
141
íþróttir
Almennar íþróttir C
Samþykkt af skóla
1
2
Íþróttir, þrekþjálfun og heilsurækt þar sem aukin áhersla er lögð á þekkingu nemenda á þoli, þreki, styrktarþjálfun, umfangi, ákefð, loftháðri og loftfirrtri vinnu. Auknar kröfur er gerðar um sjálfstæð vinnubrögð nemenda í þágu eigin heilsu sem getur nýst þeim til frambúðar bæði innandyra sem utan. Einnig er mikilvægt að nemendur átti sig á líkamlegum og lífeðlisfræðilegum breytingum sem eiga sér stað við ástundun íþrótta og heilsuræktar. Aukin áhersla er lögð á að geta metið eigin heilsufar, líkamsvitund og líkamsbeitingu. Áhersla lögð á markmiðssetningu í eigin þágu með mismunandi leiðum. Nemendum er kynnt forvarngargildi íþrótta, líkams- og heilsuræktar.
Að hausti býðst nemendum að taka valgreinar í fjórar vikur, breytilegar íþróttagreinar eftir árum, þar sem þekking nemenda á viðkomandi grein er dýpkuð.
Byggt er ofan á þekkingu nemenda í gömlum íslenskum og erlendum dönsum sem og hópdönsum.
Kennsla fer fram innandyra sem utan
ÍÞRÓ1AB02
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi þess að efla bæði líkamlegan og andlegan styrk með fjölbreyttum þjálfunaraðferðum og markvissri hreyfingu þar sem mismunandi ákefð er beitt
loftháðri og loftfirrtri vinnu
líkamlegum og lífeðlisfræðilegum breytingum við þjálfun
mikilvægi sjálfstæðra vinnubragða í eigin þágu
mikilvægi útivistar og möguleikum sem bjóðast til hreyfingar utandyra.
mikilvægi þess að búa sig rétt til útivistar og geta áttað sig í á korti
samvinnu og tillitssemi
forvarnargildi íþrótta, líkams- og heilsuræktar
gömlum íslenskum og erlendum dönsum, samkvæmis- og hópdönsum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
þjálfa á markvissan og fjölbreyttan hátt þol, styrk, snerpu og liðleika, greina á milli loftfirrtar og loftháðrar þjálfunar ásamt því að öðlast enn frekari leikni í því að vinna sjálfstætt
þekkja líkamlegar og lífeðlisfræðilegar breytingar við þjálfun
finna leiðir til þess að efla bæði líkamlegan og andlegan styrk við mismunandi ákefð, setja sér raunhæf markmið og að geta skipulagt eigin þjálfun til skemmri og lengri tíma
búa sig undir útivist við mismunandi aðstæður með breytilegri ákefð og geta áttað sig á korti
stunda æfingar og hreyfingu sem stuðlar að bættri líkamsbeitingu og líkamsvitund.
taka þátt í leikjum og æfingum sem efla jákvæða upplifun og viðhorf til heilsuræktar.
dansa gamla íslenska og erlenda dansa, samkvæmis- og hópdansa
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skipuleggja og leysa af hendi verkefni sem snúa að eigin íþróttaiðkun og velja heilsurækt við hæfi
skipuleggja og meta mismunandi aðferðir til upphitunar, þol-, styrktar-, snerpu- og liðleikaþjálfunar. Einnig að meta mismunandi ákefð við hreyfingu og að þekkja þær lífeðlisfræðilegu breytingar sem verða við hreyfingu
finna hæfilegt æfingaálag og geta sett sér skammtíma- og langtíma markmið
stunda útivist við mismunandi aðstæður og ákefð, geta útbúið lista yfir nauðsynlegan búnað til styttri og lengri ferða
meta eigin heilsufar og leita sér leiða til úrbóta
meta eigin líkamsstöðu og líkamsbeitingu
leysa af hendi æfingar og leiki sem viðhalda og bæta líkamlega-, andlega- og félagslega þætti
geta unnið með öðrum nemendum s.s. í hópverkefnum, boltaleikjum og dansi
Verkleg próf eru tekin bæði um jól og að vori.
Að vori er einnig gefin námseinkunn fyrir allan veturinn sem samanstendur af mætingu og virkni í tímum.