Í áfanganum er almennt fjallað um helstu ferðamannastaði í byggð og óbyggð á Íslandi, aðstöðu þeirra og þjónustu sem er í boði. Þá er einnig fjallað um ferðamanninn sjálfan og hverju hann sækist eftir á ferðalagi um landið. Sérstök áhersla er lögð á ferðamöguleika og framboð íslenskra ferðaþjónustufyrirtækja og þá helst í tengslum við einkenni þjóðlífs og náttúru sem aðdráttarafls í ferðaþjónustu. Þá er einnig fjallað sérstaklega um samskipti ferðaþjónustunnar við umhverfi sitt og skoðað hvernig ákveðin landnýting og ýmis afþreying í ferðaþjónustu getur farið saman. Í áfanganum er lögð mikil áhersla á aukna leikni í notkun helstu ferðahandbóka og landakorta auk þess að nemendur hljóta aukna þekkingu á helstu upplýsingamiðlum um land, þjóð og ferðaþjónustu.
Fjallað er um helming landsins í þessum fyrsta hluta ferðalandafræði Íslands.
Forkröfur eru engar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
Starfsumhverfi og aðstæðum íslenskrar ferðaþjónustu.
Íslandi með augum ferðamannsins.
Áhrifum ferðamennsku á íslenskt samfélag og umhverfi.
Ferli skipulagningar og undirbúnings ferða um Ísland bæði fyrir hópa sem og einstaklinga.
Fjölbreytileika ferðamanna og ólíkra þarfa þeirra í ferðaskipulagningu með tilliti til markhóps.
Vegakerfinu og ferðamöguleikum í byggð og óbyggð.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
Greina staðhætti á láglendi og hálendi Íslands og nýta í ferðaskipulagningu.
Skipuleggja ferðir fyrir mismunandi hópa með mismunandi þarfir.
skipuleggja ferðir með tilliti til fjarlægða, vegalenda og þjónustuframboðs.
Setja saman mismunandi afþreyingu, aðdráttaröfl og áfangastaði á Íslandi á skynsamlegan og spennandi máta.
Nýta handbækur, bæklinga, heimasíður og aðra miðla til upplýsingaöflunnar.
Lesa landakort og rafræn kort sem og aðrar upplýsingaveitur fyrir ferðaþjónustu.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
Starfa eftir helstu verk- og vinnuferlum ferðaþjónustuaðila á Íslandi.
Leita upplýsinga um land og þjóð og framboð á þjónustu fyrir ferðamenn hér á landi.
Nota hin ýmsu landakort og ferðagögn til skipulagningar ferðalaga og upplýsingaöflunar fyrir ferðamenn.
Skipuleggja sérsniðnar ferðir fyrir ákveðna hópa eða einstaklinga þar sem tekið er tillit til einkenni ferðamannastaða, framboðs afþreyingar, þjónustu, vegalengda og ferðamöguleika.
Að gera ferðir þeirra sem kjósa Ísland sem áfangastað sem ánægjulegastar og uppfylla /ganga fram úr kröfum viðskiptavina.
Námsmat samanstendur af verkefnum og skýrslum sem nemendur vinna yfir önnina ásamt lokaprófi.