Ólesin stærðfræði á þriðja námsári á eðlisfræðideild 2: Tegurreikningur og tvinntölur
STÆR4DT08(Ó)
15
stærðfræði
deildajöfnur, heildi, samleitni, tvinntölur
Samþykkt af skóla
4
8
Ó
Stofnföll og bogaföll. Óákveðin og ákveðin tegur og hagnýting tegurreiknings. Þrepun, runur og raðir. Talningarfræði. Tvinntölur. Diffurjöfnur. Fylkjareikningur
STÆR3DF09(Ó) STÆR2DF08(L)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
stofnföllum og óákveðnum tegrum
helstu eiginleikum bogafalla
tegurreikningi og hagnýtingu hans
grundvallarreglu þrepunar
mismunar- og kvótarunum og kvótaröðum
undirstöðureglum talningarfræðinnar, þríhyrningi Pascals og tvíliðureglunni
undirstöðuatriðum tvinntalnareiknings, þáttun margliða og vísisfallinu
fyrsta og annars stigs diffurjöfnum
undirstöðuatriðum fylkjareiknings og Gauss Jordan eyðingu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
að reikna tegur með hluttegrun, innsetningu, umritun og skiptingu í stofnbrot
að reikna flatarmál, rúmmál, boglengd og yfirborðsflatarmál með tegrun
að sanna yrðingar með þrepun
að reikna markgildi talnarunu og summu mismunar- og kvótarunu
að kanna samleitni kvótaraða og reikna summu þeirra
að beita reglum talningarfræðinnar
að umrita tvinntölur milli rétthyrnds forms, pólforms og formsins ez og leysa jöfnur í tvinntalnamenginu.
að leysa fyrsta og annars stigs línulegar diffurjöfnur, hliðraðar og óhliðraðar
að leysa diffurjöfnur með aðskilnaði breytistærða
að beita reikniaðgerðum á fylki og leysa jöfnuhneppi með Gauss Jordan eyðingu
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega
sýna góð vinnubrögð í stærðfræði og nákvæmni í framsetningu
útskýra skipulega aðferðir við lausnir margvíslegra verkefna með vísun í reglur
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu hugmynda og viðfangsefna og valið aðferð við hæfi
öðlast aukið læsi á mál stærðfræðinnar
greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun og geta byggt upp sannanir
greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun og geta byggt upp sannanir
búa yfir gagnrýnni og skapandi hugsun við lausn verkefna
Námsmat í þessum áfanga er á verklegum þætti stærðfræði sem byggist á:
reglubundnum skriflegum æfingum
reglubundnum heimadæmum
frammistöðu nemandans í tímum og vinnubrögðum við heimanám
skriflegu yfirlitsprófi úr áföngum síðustu þriggja ára