Lesin stærðfræði á þriðja námsári á náttúrufræðideild 1: Tegurreikningur og líkindareikningur
STÆR3EE06(L)
127
stærðfræði
Heildun, diffurjöfnur, runur og raðir
Samþykkt af skóla
3
6
L
Hagnýting diffrunar. Stofnföll og bogaföll, óákveðin og ákveðin tegur og hagnýting tegurreiknings. Þrepun, runur og raðir. Talningarfræði. Líkindareikningur. Diffurjöfnur
STÆR3DF07(Ó) og STÆR2DF07(L)
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu eiginleikum bogafalla
tegurreikningi og hagnýtingu hans
grundvallarreglu þrepunar
mismunar- og kvótarunum og kvótaröðum
undirstöðureglum talningarfræðinnar, þríhyrningi Pascals og tvíliðureglunni
fyrsta og annars stigs diffurjöfnum
undirstöðuatriðum líkindareiknings, óháðum og skilyrtum líkindum og tvíliðulíkindum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
að reikna flatarmál og rúmmál með tegrun
að sanna yrðingar með þrepun
að reikna markgildi talnarunu og summu mismunar- og kvótarunu
að kanna samleitni kvótaraða og reikna summu þeirra
að beita reglum talningarfræðinnar
að leysa fyrsta og annars stigs línulegar diffurjöfnur, hliðraðar og óhliðraðar
að leysa diffurjöfnur með aðskilnaði breytistærða
að finna stofnföll og reikna tegur með hluttegrun, innsetningu, umritun og skiptingu í stofnbrot
að setja upp og leysa bestunarverkefni með diffrun
að reikna líkur atburða í endanlegu líkindarúmi og óháðra atburða
að reikna skilyrt líkindi og tvíliðulíkindi
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega
sýna góð vinnubrögð í stærðfræði og nákvæmni í framsetningu
útskýra skipulega aðferðir við lausnir margvíslegra verkefna með vísun í reglur
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu hugmynda og viðfangsefna og valið aðferð við hæfi
öðlast aukið læsi á mál stærðfræðinnar
greina hvenær röksemdafærsla getur talist fullnægjandi sönnun og geta byggt upp sannanir
gera greinarmun á nauðsynlegum og nægjanlegum skilyrðum fyrir lausn verkefna
búa yfir gagnrýnni og skapandi hugsun við lausn verkefna
reglubundnum skriflegum æfingum
reglubundnum heimadæmum
frammistöðu nemandans í tímum og vinnubrögðum við heimanám
skriflegu yfirlitsprófi úr áföngum síðustu þriggja ára