Í áfanganum er lögð áhersla á sköpun, samræður, siðfræði og rökhugsun þar sem til umfjöllunar eru samfélagsleg málefni. Lögð er áhersla á sjálfstæða hugsun og eru nemendur hvattir til að horfa með gagnrýnum augum á námsefnið jafnt sem eigin skoðanir og viðhorf. Mikil áhersla verður lögð á umræður í tímum. Nemendum sýnt hvernig hægt er að nálgast ólík viðfangsefni á skapandi hátt. Í þessum áfanga reynir á sköpun þar sem nemendur fá að móta viðfangsefnin, miðla þeim, búa til eitthvað nýtt og fara út fyrir þægindarammann. Námið byggist á hugmyndafræði persónumenntar og því er ætlað að efla gagnrýna hugsun, sjálfsþekkingu, heilbrigðan lífsstíl, stærðfræði- og tungumálakunnáttu. Verkefnum er haldið til haga fyrir raunfærnimat á áframhaldandi námi.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
rökræðum
gagnrýnni hugsun
undirstöðuatriðum röklegrar hugsunar
gagnrýnum samræðum
birtingarmynd sköpunar á ólíkan hátt
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita gagnrýnni hugsun í samræðum
meta eigin rök og annara
tjá sig röklega og hlusta á aðra
tengja siðfræði við eigin reynslu og veruleika
tjá sig á skapandi hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta beitt gagnrýnni hugsun
geta borið saman ólíkar skoðanir og rök
geta tileinkað sér nýja þekkingu
geta notað sköpun sér til gagns
Leiðsagnarmat. Áhersla lögð á umsagnir sem leiða nemandann áfram.