Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1583767961.72

    Veðurfræði
    VEÐU2VE05
    6
    veðurfræði
    veður og veðurfarsfræði
    Samþykkt af skóla
    2
    5
    Áfanginn er kynning á nokkrum helstu viðfangsefnum veðurfræðinnar. Farið er í grunnatriði veðurfræðinnar. Í áfanganum er lögð áhersla á að nemendur öðlist skilnings á lofthjúpi jarðar, lagskiptingu hans og helstu einkennum. Í áfanganum er farið í hvernig mismunandi veðrakerfi verða til og þróast og hvernig staðsetning veðurkerfa og landslag hefur áhrif á veðurfar á hverjum stað. Nemendur læra að lesa í veðurkort, og nýta sér vefsíður til að draga ályktanir um veðurfar. Nemendur læra um helstu hafstrauma jarðarinnar og samspil hafstrauma og veðurkerfa. Farið er yfir veðurfarsbreytingar og sveiflur bæði af náttúrulegum- og af mannavöldum og hugmyndir vísindamanna um þróun veðurfars á jörðinni. Tekið er fyrir hafsvæðið umhverfis Ísland, sjóalög og áhrif sjávar á vöxt og viðgang nytjastofna við landið. Þá er lögð áhersla á greiningu helstu gróðursvæða hér á landi og skilning á því hvaða veðurfarsþættir hafa áhrif á útbreiðslu þeirra.
    Engin undanfari
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • efnasamsetningu, lagskiptingu, og eðliseiginleikum lofthjúps jarðar,
    • kröftum sem stjórna hreyfingu lofts og áhrif þeirra á vindhraða og stefnur,
    • mismunandi skýjagerðum og flokkun þeirra,
    • vindakerfi jarðar,
    • loftslagsbeltum jarðar,
    • tengslum veðurfars og gróðurbelta og tengslum veðurfars og landslags,
    • ýmsum veðurfarslegum fyrirbærum,
    • hafstraumum og blöndun sjávar með láréttum og lóðréttum hafstraumum,
    • loftslagsbreytingum af manna völdum.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina ský og nýta skýjamyndanir til að spá fyrir um veður,
    • greina veðurkort,
    • fjalla um veðurlag út frá stöðu veðurkerfa í nánd við Ísland,
    • fjalla um ástand sjávar og mikilvægi þess fyrir lífríkið.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leggja mat á veðurfræðilegar upplýsingar sem nýtast í daglegu lífi,
    • meta mögulegar veðurfarslegar ógnir,
    • leggja mat á upplýsingar um veðurfyrirbæri,
    • greina samhengi og áhrif lifnaðarhátta mannsins á loftslag,
    • meta þau áhrif sem hafið hefur á daglegt líf okkar t.d. hvað varðar veðurfar, sjávarföll og strauma,
    • leggja rökstutt mat á umfjöllun um loftslagsbreytingar á jörðinni og þær leiðir sem eru vænlegar til að hafa áhrif á þær.
    Leiðsagnarmat