Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1634635912.59

    Hæfniferð
    HÆFN3HF05
    1
    Hæfniferðir
    Leiðsagnarhæfni
    Samþykkt af skóla
    3
    5
    Námið er vettvangsnám í náttúrunni þar sem tekist er á við raunaðstæður. Í ferðinni sameinast flest þau námskeið sem nemandi hefur lokið og þar nýtir hann þá þekkingu, leikni og hæfni sem hann hefur öðlast í náminu til að leysa verkefni ferðarinnar. Megináherslan er á nemandann sjálfan sem ábyrgan fjallamann og leiðsögumann. Leiðsagnarhæfni nemenda er metin í þessum áfanga.
    ALPA3GR04
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • skipulagningu fjölbreyttra, lengri fjalla- og óbyggðaferða
    • rötun og leiðarvali í fjalllendi með GPS, áttavita og kortalestri
    • sérhæfðum búnaði til fjallamennsku og tjaldferða
    • þverun straumvatna
    • útieldun
    • nauðsynlegum öryggisbúnaði
    • eigin styrkleikum og takmörkunum
    • mikilvægi leiðsagnar og hópstjórnunar og aðhlynningu þátttakenda í lengri ferðum
    • hagnýtri veðurfræði og náttúrufræði
    • mikilvægi þess að ganga vel um landið
    • mismunandi aðstæðum í óbyggðum og fjalllendi og viðbrögðum við þeim
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • leiðsegja hópum og huga vel að sjálfum sér og öðrum í ferðum
    • greina og nýta sér helstu þætti við skipulag og undirbúning ferða
    • rata með hjálp áttavita og GPS
    • rata og velja leiðir í fjalllendi, meta áhættu og stýra þeirri hættu
    • velja staði til að þvera straumvatn
    • meta aðstæður úti í íslenskri náttúru
    • finna heppilega tengiliði við skipulag og undirbúning ferða
    • nýta sér aðstæður í náttúrunni og meta veðurútlit
    • meta eigin styrkleika og mörk
    • skipuleggja og stunda lengri fjalla- og óbyggðaferðir og nota viðeigandi búnað af öryggi
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • leiðsegja og stýra hópum og taka ákvarðanir sem leiðtogi
    • útbúa raunhæfa ferðaáætlun fyrir styttri og lengri ferðir
    • rata af öryggi og velja öruggustu leiðina í fjalllendi með hjálp áttavita og GPS
    • geta tekið ákvarðanir miðað við ástand þátttakenda, staðhætti og aðstæður
    • geta sinnt matarundirbúningi við frumstæðar aðstæður
    • geta brugðist við á viðeigandi hátt þegar slys ber að höndum í ferðalögum
    • nýta sér það sem sjá má af veðurútliti
    • miðla fróðleik um náttúru landsins sem fyrir augu ber á ferðalagi og geta stuðlað að jákvæðri upplifun þátttakenda í útivistarferðum
    • leggja mat á hættur og stýra mögulegum áhættuþáttum
    Símat með áherslu á leiðsagnarmat sem byggir á vinnu nemenda. Ferilbók í tengslum við verk- og vinnustaðanám þar sem við á.