Námsbraut
Titill brautar: | Námsleið: | Námslok: |
Sjálfbærni og sköpunarbraut (Staðfestingarnúmer 472) 20-472-4-11 | viðbótarnám við framhaldsskóla | hæfniþrep 4 |
Lýsing: | Námið gefur nemendum tækifæri til að vinna með auðlindir og hráefni út frá hugmyndafræði sjálfbærni og siðfræði náttúrunýtingar. Nemendur öðlast sterka fræðilega undirstöðu í hugmyndafræði sjálfbærni. Lögð er áhersla á að nemendur öðlist innsýn í allt ferli hráefnis, hringrásina frá uppruna til endurvinnslu eða eyðingar. Kenndar eru viðurkenndar aðferðir í meðhöndlun hráefna en lögð áhersla á að kynna nýsköpun og efla skapandi og gagnrýna hugsun. Að loknu námi geta nemendur nýtt margskonar hráefni á fjölbreyttan og viðeigandi hátt með ólíkum aðferðum í mismunandi aðstæðum og miðlað þeim aðferðum. Áhersla er lögð á þverfaglega nálgun á viðfangsefnið, þar sem sýn og aðferðir úr ólíkum greinum eru samþætt. Rík áhersla er lögð á sjálfstæði nemenda og verkefnavinna með virkri þátttöku er megin þátturinn í náminu. Nemendur tengja saman fræði og framkvæmd um leið og þeir dýpka fagþekkingu sína sem leiðir til þróunar nýrra aðferða. Þeir eru hvattir til að nálgast viðfangsefni sín í stærra samhengi; samfélagslegu og hnattrænu. Áhersla er á að hvetja og efla kjark nemenda til frekari rannsókna og tilrauna með viðfangsefnin. Meginmarkmið námsins er að mennta nýja kynslóð fagfólks sem getur unnið þvert á fræði og faggreinar, hefur haldgóða þekkingu og færni á sviði sjálfbærni og sköpunar með áherslu á nýtingarmöguleika auðlinda. Að loknu námi getur nemandi t.d. sótt um að ljúka BA/BS gráðu við háskóla og er þá undir viðkomandi háskóla komið hvort og þá að hve miklu leyti námið er metið til háskólaeininga m.a. á sviði matar- og næringarfræði, textílfræði, hönnunar, menntavísinda, ferðaþjónustu, sjálfbærni og skapandi greina. Einnig búa nemendur yfir hæfni til frumkvöðlastarfs, geta framleitt eigin hönnun, stofnað fyrirtæki eða veitt ráðgjöf um sjálfbærar og skapandi leiðir til framtíðar. |
Grunnupplýsingar Meginatriði brautarlýsingar
Inntökuskilyrði: | Nemendur þurfa að hafa náð 18 ára aldri við upphaf náms. Umsækjandi skal hafa lokið stúdentsprófi, iðnprófi eða sambærilegu námi til að innritast á brautina. Óska þarf sérstaklega eftir undanþágu frá þessum skilyrðum. Það á meðal annars við um erlenda umsækjendur, umsækjendur sem hafa lokið framhaldsskólanámi erlendis, umsækjendur sem ekki hafa útskrifast af þriðja þrepi eða eru með langa starfsreynslu án formlegrar menntunar. Að auki þurfa nemendur að búa yfir almennri tölvufærni og þekkingu á upplýsingatækni. Nemendur skulu hafa náð 3. hæfniþrepi í ensku eða leggja fram staðfestingu á enskukunnáttu (Toefl eða CEFR). Nemendur skulu að lágmarki hafa lokið einum áfanga í stærðfræði á 2. hæfniþrepi. Nemendur skulu hafa lokið að minnsta kosti einum áfanga í náttúruvísindum, s.s. efnafræði, næringarfræði, líffræði, eðlisfræði, umhverfisfræði. |
Skipulag: | Nám á brautinni er 60 einingar, þar sem nemandi tileinkar sér hæfni á fjórða þrepi. Námið er skipulagt út frá vinnustofum, umræðum og lokaverkefni nemenda. Vinnustofur byggjast á kennslu sérfræðinga á fræðilegu eða verklegu samhengi viðfangsefna. Samræður er vettvangur fyrir faglegar umræður milli nemenda og kennara. Lokaverkefni er hugmyndavinna og afurð nemenda. Hugmyndafræði sjálfbærni er undirbyggð í fræðilegu og sögulegu samhengi. Viðfangsefnin eru sett í stærra samhengi, skoðuð í ljósi sögunnar og þeirrar þróunar sem átt hefur sér stað. Nemendur fá innsýn í ferli hráefna og læra viðurkenndar aðferðir við meðferð þeirra. Nemendur eru hvattir til að efla skapandi og gagnrýna hugsun og kynnast nýsköpun í meðhöndlun afurða. Við val á hráefni og vinnslu læra nemendur að hafa í huga vistkerfið og vistspor mannsins í heiminum, auk siðfræði náttúrunytja. Nemendur þurfa að vera sjálfstæðir, leitandi og forvitnir hafa hugrekki og þor til að fylgja sköpunarferlinu og nýjum hugmyndum. Þeir þurfa að hafa hæfni til að nýta sér endurgjöf, ráðgjöf og dýnamíkina í skólastarfinu til að efla sig sem fagmenn og einstaklinga. |
Námsmat | Umgjörð námsmats er útfærð í skólanámskrá en nánar er kveðið á um námsmat í kennsluáætlun hverju sinni. |
Starfsnám: | |
Reglur um námsframvindu: | Þar sem sjálfstæði nemenda og virk þátttaka nemenda er undirstaða í námsframvindunni er lagt mat á stöðuna reglulega samkvæmt nánari lýsingu í kennsluáætlun. |
Hæfniviðmið: |
Að loknu námi skal nemandi hafa hæfni til að ...
|
Einingafjöldi Fjöldi framhaldsskólaeininga sem þarf til að útskrifast af brautinni
60 fein. |
Kjarni Skylduáfangar brautarinnar
Hlutfall eininga á þrepum í kjarna
Þrep 1
Þrep 2
Þrep 3
Þrep 4
Frjálst Val Aðrir óskilgreindir áfangar sem nemendur geta valið/metið á námsbrautinni
Nei, frjálst val er ekki leyft