Tölfræði: Fylgnihugtakið, ályktunartölfræði, grunnatriði úrtaksfræði. Megin markgildissetning tölfræðinnar. Tilgátur og prófanir. Framsetning gagna með töflureiknum.
Líkindareikningur: Helstu líkindadreifingar og útreikningar tengdir þeim.
Grunnskólapróf eða áfangi á 1. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
algengustu líkindadreifingum
fylgnihugtakinu
ályktunartölfræði
öryggisbili
framsetningu tilgáta og prófana á þeim
öflun tölfræðilegra upplýsinga
notkun framangreindrar stærðfræði við að svara hagnýtum spurningum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nýta einfalda líkindadreifingu við útreikning líkinda
reikna fylgni á milli tveggja breytna
túlka fylgnistuðla
nota hugtökin öryggisbil, öryggismörk og öryggisstig
setja fram tilgátur og prófa þær
framkvæma Z-próf og t-próf
nýta tölfræðileg forrit við vinnslu og framsetningu tölfræðilegra gagna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
skrá lausnir sínar skipulega, skiptast á skoðunum við aðra um þær og útskýra hugmyndir sínar og verk skilmerkilega á viðeigandi hátt ...sem er metið með... skriflegum verkefnum
átta sig á tengslum ólíkra aðferða við framsetningu stærðfræðilegra hugmynda og viðfangsefna ...sem er metið með... umræðum
skilja merkingu og tengsl hugtaka í námsefninu og vinna með þau ...sem er metið með... umræðum
geta fylgt og skilið röksemdir og röksamhengi í mæltu máli og texta ...sem er metið með... skriflegum verkefnum
beita skipulegum aðferðum við að leysa úr viðfangsefnum og þrautum, s. s. út frá þekkingu á lausnum svipaðra þrauta, unnið til baka frá þekktum stærðum eða með því að setja upp jöfnur ...sem er metið með... skriflegum verkefnum
takast á við stærðfræðileg verkefni með opnum og jákvæðum huga ...sem er metið með... umræðum og sjálfsmati
Nemendur vinna verkefni frá kennara saman í hóp eða einir eins og hverjum hentar. Í lok hverrar lotu taka nemendur lotupróf sem mynda lokaeinkunn.