Í áfanganum gefst nemendum kostur á að kynna sér það nýjasta í heimi bókmennta, hvort sem það eru íslensk eða erlend skáldverk. Þeir velja af lista sex bækur sem þeir lesa yfir önnina en auk þess lesa þeir smásögur, rifja upp helstu bókmenntahugtök og semja eigin smásögu. Nemendur gera grein fyrir þeim verkum sem þeir lásu í einkaviðtölum við kennara og í kynningu fyrir nemendahópinn. Í áfanganum er lögð mikil áhersla á sjálfstæð vinnubrögð nemenda og að þeir vinni eftir ákveðinni áætlun sem þeir bera sjálfir ábyrgð á. Áfanginn byrjar á stuttu hraðlestrarnámskeiði en síðan mæta nemendur ýmist í einkaviðtöl eða hóptíma þar sem þeir eiga að kynna verkin sem þeir lásu. Loks vinna þeir að samningu eigin sögu.
ÍSLE2MN05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
mikilvægi lestrar
helstu reglum hraðlestrar
því hversu mikilvægt er að geta tekið út aðalatriði texta á skýran og markvissan hátt
lögmálum skáldsögunnar og smásögunnar
því hvernig skáldsagan endurspeglar samfélagið í mismunandi löndum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
nota hraðlestur og mismunandi lestrartækni við lestur ýmissa texta
beita helstu hugtökum bókmenntafræðinnar þegar verið er að fjalla um og greina skáldverk
flytja skýra, vel uppbyggða kynningu og geta lagt áherslu á meginþætti og atriði sem skipta máli
spyrja efnislegra spurninga, greina og bera saman upplýsingar til að komast að niðurstöðu
taka þátt í og stuðla að málefnalegum umræðum eða rökræðum um bókmenntir
vinna að skapandi verkefnum þar sem lögmálum smásögunnar er beitt
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
dýpka lesskilning sinn
auka og bæta við orðaforða og málskilning
dýpka skilning sinn á mismunandi samfélögum í gegnum lestur skáldverka frá ólíkum löndum
auka skilning sinn og þekkingu á mannlegu atferli í gegnum lestur skáldverka
nýta sér sköpunarmátt íslenskunnar til að semja eigið verk.