Hringhreyfing og þyngdarsvið, skriðþungi, vökvar, sveiflur og bylgjur, hljóð
EÐLI3HÞ05
3
eðlisfræði
hljóð, hringhreyfing og þyngdarsvið, skriðþungi, sveiflur og bylgjur, vökvar
Samþykkt af skóla
3
5
Í áfanganum eru nemendur látnir vinna með hugtök og þekkingu úr neðangreindum þáttum eðlisfræðinnar. Samtímis því eru nemendur þjálfaðir í þeim vinnubrögðum sem notuð eru við bóklegt og verklegt nám í þessum þáttum. Nemendur vinna bæði sjálfstætt og í hópum og lögð er áhersla á sjálfstæði og ábyrgð nemandans á eigin námsframvindu. Stefnt er að því að fara með hópinn í heimsókn í háskóla og/eða stofnun þar sem notast er við raungreinaþekkingu. Efnisþættir sem teknir verða fyrir í áfanganum eru: hringhreyfing og þyngdarsvið, skriðþungi, vökvar, sveiflur og bylgjur, hljóð og sjálfvalið eðlisfræðiefni. Síðasti efnisþátturinn, sjálfvalið eðlisfræðiefni, er útfærður þannig að nemendur vinna í litlum hópum að því að kynna sér afmarkað eðlisfræðiefni og úbúa fyrirlestra um það sem þeir flytja fyrir bekkjarfélaga sína.
EÐLI3RS05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu hugtökum sem notuð eru til að lýsa hringhreyfingu og þyngdarsviði, skriðþunga og vökvum og fyrirbærum tengdum þeim efnisþáttum
helstu lögmálum sem tengjast ofangreindum efnisþáttum svo sem þyngdarlögmáli Newtons, lögmálinu um varðveislu skriðþunga, atlagslögmálinu, lögmálum Pascals og Arkimedesar
helstu hugtökum sem notuð eru til að lýsa sveiflum, bylgjum og hljóði sérstaklega og ýmsum fyrirbærum tengdum þeim efnisþáttum
helstu lögmálum sem tengjast ofangreindum efnisþáttum svo sem viðlagningarlögmálin og endurvarpslögmálinu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
vinna með tölur og vigra í eðlisfræði og í vísindalegum vinnubrögðum
beita lögmálum og jöfnum við að leysa verkefni af ýmsu tagi
leiða út með rökrænum hætti jöfnu fyrir sambandi stærða út frá gefnum forsendum
vinna með hin ýmsu mælitæki við að framkvæma verklegar æfingar og vinna úr mæliniðurstöðum þeirra, m.a. með tölvuforritum eins og Word og Excel
setja fram eðlisfræðilegt umfjöllunarefni á skýran og markvissan hátt í ræðu og riti
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu
nota námsefni og gögn á markvissan hátt
yfirfæra þekkingu úr öðrum greinum til að auðvelda námið
meta hvort niðurstöður útreikninga og mælinga séu raunhæfar
tengja eðlisfræðina við daglegt líf og umhverfi og gera sér grein fyrir notagildi hennar