Listasagan er rakin í stórum dráttum frá fornöld til nútímans. Ljósi er varpað á tengsl ólíkra listsviða og þá einkum byggingarlist, málaralist, höggmyndalist og hönnun auk þess sem leitast verður við að gefa innsýn í hræringar í tónlist, dans og aðrar listgreinar. Lögð verður áhersla á að greina eðli þeirra þátta sem mótað hafa listsköpun mannsins í gegnum tíðina. Markmið með kennslu í listasögu og listfræði er að nemendur þjálfist í að rýna í og greina listaverk og tengja við það sem þeir hafa lært í fyrri áföngum línunnar. Stefnt er að því að nemendur verði færir um að meta ólíka list á gagnrýninn og sjálfstæðan hátt, öðlist grunnkunnáttu til að lesa algeng tákn og merkingu út úr listaverkum og geti að einhverju leyti lagt mat á fagurfræðilegt gildi þeirra.
HEIM2IH05 og SAGA3MH05
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
helstu listsögulegu hugtökum, tímabilum og tegundum verka
helstu einkennum, aðferðum og efnisnotkun mismunandi listgreina (málaralist, byggingarlist, höggmyndalist, hönnun)
helstu listfræðilegu aðferðum og hugtökum
tengslum ólíkra listaverka við hugmyndasögu og heimsmynd á mismunandi tímum og í ólíkum samfélögum mannkynssögunnar
gildi listsköpunar í mismunandi samfélögum og á ólíkum tímum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
lesa listaverk eins og þau koma honum fyrir sjónir í bókum og öðrum prentmiðlum eða rafrænum miðlum, í listasöfnum og galleríum, í opinberu rými og daglegu umhverfi
skrifa um sjónlist og hafi til þess hagnýta þekkingu á helstu hugtökum og aðferðum við greiningu, mat og túlkun á myndlistarverkum
komi umfjöllunarefni sínu á framfæri á skýran og greinargóðan hátt sem miðast við lesendahóp hverju sinni
flytja vel uppbyggða og hnitmiðaða framsögn fyrir samnemendur
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
greina og túlka listaverk
nýta sér listsöguleg hugtök í umræður og umfjöllun um listir
lesa borgarrýmið með tilliti til listasögunnar; leita sér upplýsinga um listasöguna og um listviðburði líðandi stundar