Í áfanganum er farið yfir helstu skilgreiningar á kostnaði og tekjum fyrirtækja. Leitast er við að auka skilning nemenda á viðfangsefnum í rekstri fyrirtækja og veita þjálfun við lausn verkefna. Fjallað er um hagkvæmasta val framleiðsluþátta, framleiðslu- og kostnaðarföll, framlegðarútreikninga og útreikninga á hagkvæmustu framleiðslusamsetningu. Framboð, eftirspurn, nytjaföll, teygni og verðmyndun við mismunandi markaðsform.
STÆR1XX03
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
notkun línurita til að skýra samband tveggja framleiðsluþátta, svo sem véla og manna, skýra samband verðs og magns, samband framleiðslumagns, kostnaðar og tekna við framleiðslu á vörum
mikilvægi framboðs og eftirspurnar til að viðhalda jafnvægi í framleiðslu og neyslu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
geta greint og reiknað fastan og breytilegan kostnað, tekjur, framlegð og rekstrarjafnvægi
geta greint á milli einokunar, fákeppni, verðleiðsagnar, einkasölusamkeppni og fullkominnar samkeppni á markaði
geta notað línurit til þess að tjá sig um stöðu fyrirtækja á markaði og notað upplýsingatækni við útreikninga og aðra vinnslu
geta reiknað út teygnistuðla fyrir verðteygni eftirspurnar, framboðs, tekjuteygni og verðvíxlteygni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
geta reiknað hagkvæmasta magn og eftir atvikum verð við mismunandi markaðsform ...sem er metið með... verkefnum og prófum
geta notað framlegðaraðferðir til þess að velja hagkvæmustu framleiðslusamsetningu ...sem er metið með... verkefnum og prófum
geta nýtt sér upplýsingatækni við úrvinnslu gagna ...sem er metið með... verkefnum og prófum
Nemendur þurfa að vinna mörg verkefni í áfanganum þar sem kennslan fer aðallega fram með verkefnavinnu nemenda. Námsmatið er mat á þessari vinnu ásamt tímaprófum og lokaprófi.