Það kom upp villa
senda inn
Áfangi
Áfangi Nánari upplýsingar
Framhaldsáfangi í efnafræði
framhaldsáfangi í efnafræði
Farið í flóknari hugtök í efnafræði – efnahvörf og jafnvægi,rafefnafræði og oxunar-afoxunarhvörf.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- hraðafræði efnahvarfa og hvarfhraða.
- orku í efnahvörfum, hvarfavarma ?H, óreiðu ?S og fríorku ?G og tengslum þeirra innbyrðis.
- tengslum raforku og efnafræði.
- jafnvægi í efnahvörfum.
- efnafræði sýra og basa og jafnvægi hjá daufum sýrum og bösum.
- efnafræði lausna, jafnalausnum, títrunum og leysnimargfeldi.
- sjálfgengni efnahvarfa, Gibbs fríorku og tengslum hennar við jafnvægisfastann.
- oxun og afoxun.
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- finna hraðalögmál út frá tilraunaniðurstöðu og nota jöfnu Arrheniusar.
- vinna með orkuhugtök og reikna út orkubreytingar í tengslum við efnahvörf.
- nota afoxunarspennutöflur til að finna út hvort líklegt sé að efnahvarf verði.
- reikna út orku sem hægt er að fá út úr efnahvarfi út frá íspennu rafhlöðu.
- nota jafnvægisfasta og jafnvægisstyrki til útreikninga og nota reglu Le Châtelier.
- vinna með útreikninga tengda sýrum og bösum
- reikna orkubreytingar í efnahvörfum og tengja saman orkubreytingar og jafnvægisástand.
- vinna með oxun og afoxun efna í tengslum við rafefnafræði.
- sýna sjálfstæði við framkvæmd verklegra æfinga og skrifa góða einstaklingsskýrslu.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- tengja saman efnisþætti efnafræðinnar við lausn flókinna verkefna.
- leggja mat á áreiðanleika niðurstaðna rannsókna sinna og annarra.
- sýna sjálfstæði í vinnubrögðum og bera ábyrgð á eigin námsframvindu.
- tengja efnafræðina við daglegt líf og umhverfi og sjá notagildi hennar.
Skýrslur, verkefni og próf.