Inngangur að listum með megináherslu á myndlist, tónlist og listljósmyndun þar sem nemendur skoða eigin reynslu af listgreinunum og auka þekkingu sína á því hvað þær ganga út á. Skoðaðir verða listamenn þessara listgreina og nemendur spreyta sig á sköpun eftir því sem við á. Áfanginn miðar einnig að því að opna fyrir sköpunarkraft nemenda og gera þá óhrædda við að prófa, framkvæma og þróa hugmyndir sínar án þess að hræðast útkomuna. Áhersla er lögð á að nemendur auki orðaforða sinn á sviði menningar og lista og geti tjáð skoðanir sínar og rökstutt.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnþáttum listgreina
orðaforða til að geta tjáð sig um list, listamenn og listviðburði
sjálfstæðum vinnubrögðum og hugsun út frá hugmynd (konsept)
vinnuumhverfi,vinnutækjum og áhöldum viðkomandi listgreinar
hugmynd (konsept) eða tilgangi listaverka
að setja listir í menningarlegt og sögulegt
mismunandi nálgun listamanna við listsköpun
að miðla listsköpun með því að tjá sig um hana og sýna
að þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
að meta eigið vinnuframlag
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
skapandi hugsun
að skoða listaverk, hlusta á tónverk og fjalla um megininntak þeirra á skapandi hátt
að efla skilning sinn á listrænni vinnu, að upplifa, skynja og túlka það sem hann sér, upplifir.
að taka þátt í samræðum um listgreinarnar, færa rök fyrir máli sínu og virða skoðanir annarra
beita mismunandi miðlunarleiðum í listsköpun sinni
að skoða ólíkar hugmyndir listamanna bak við listaverk og ræða um þær á skapandi hátt
að skoða hvar list er í umhverfinu og fjalla um það
að leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
að skiptast á skoðunum og setja fram hugmyndir sínar og bregðast við viðmælendum.
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vera skapandi í hugsun ...sem er metið með... verklegum æfingum
tjá skoðanir sínar og tilfinningar um list, listamenn og listviðburði ...sem er metið með... skriflegum verkefnum og umræðum
horfa á myndlist, ljósmyndalist og hlusta á tónlist með opnum hug ...sem er metið með... skriflegum verkefnum og umræðum
vera meðvitaður um menningarlegt hlutverk listsköpunar ...sem er metið með... skriflegum verkefnum og umræðum
vera leitandi og sýni nokkurt sjálfstæði við það að fullvinna hugmyndir undir leiðsögn kennara ...sem er metið með... verklegum æfingum
tjá sig um eigin verk við aðra viðmælendur með almennri ígrundun og samanburði ...sem er metið með... umræðum
að skapa eign verk byggt á eigin listrænum styrk undir leiðsögn kennara ...sem er metið með... verklegum æfingum og umræðum
skilgreina eigin verk ...sem er metið með... umræðum, verklegum og skriflegum æfingum
standa að sýningu/tónleikum þar sem nemandinn miðlar listrænum styrk sínum ...sem er metið með... umræðu og framkvæmd sýningar
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra ...sem er metið með... umræðu og verklegum æfingum
þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum ...sem er metið með... umræðum
meta eigið vinnuframlag ...sem er metið með... skriflegum verkefnum og umræðu
Í áfanganum er viðhaft símat alla önnina og lögð er áhersla á vinnusemi, sköpun og áræði.
Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.