Í áfanganum er unnið með portrett (andlitsmynd). Skoðaðar verða ólíkar vinnuaðferðir, allt frá skissu til fullkláraðs lokaverks. Nemendur eru þjálfaðir í teiknifærni, að teikna eftir fyrirmynd og umbreyta þrívíðu formi í tvívíða teikningu.
Unnið verður með mismunandi litasamsetningar til að skapa sannfærandi skinntóna.
Mannsandlit verður greint og ákveðnir hlutar þess teknir fyrir og þeim gerð sérstök skil.
Þetta verður gert með skissuvinnu og æfingum með olíulitum. Lögð verða fyrir ýmiskonar verkefni og æfingar sem miða að því auka færni nemenda og þjálfa þá í yfirfærslunni frá skissum og hugmyndum yfir í fullklárað málverk.
Nemendur vinna svo á sjálfstæðan hátt að fullunnu portrettverki þar sem þeir hagnýta þá þekkingu sem þeir hafa aflað sér. Áfanginn miðar einnig að því að opna fyrir sköpunarkraft nemenda og gera þá óhrædda við að prófa, framkvæma og þróa hugmyndir sínar án þess að hræðast útkomuna. Áhersla er lögð á miðlun listrænna afurða nemenda og tjáningu þeirra um eigin sköpun.
Inngangur að listum
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
grunnþáttum myndlistar
að kunna skil á þeim atriðum beinabyggingar andlits sem mestu ráða um útlit einstaklinga
sjálfstæðum vinnubrögðum og hugsun út frá hugmynd (konsept)
vinnuumhverfi, vinnutækjum og áhöldum sinnar listgreinar
skapandi hugsun og hugflæði
mismunandi nálgun listamanna við listsköpun
að miðla listsköpun sinni með því að tjá sig um hana og sýna
þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum
að meta eigið vinnuframlag
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
beita skapandi hugsun
beita skissun og teiknivinnu
efla skilning sinn á listrænni vinnu, að upplifa, skynja og túlka það sem hann sér, upplifir
tjá sig um eigin sköpun
beita mismunandi miðlunarleiðum í listsköpun sinni
blanda liti og tóna
skilja form og uppbyggingu þeirra
beita mismunandi miðlunarleiðum í listsköpun sinni
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra
hafa skoðanir og setja fram hugmyndir sínar og bregðast við viðmælendum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
vera skapandi í hugsun ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
nýta reglur, form og lögmál myndlistar í eigin listsköpun ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
vinna á persónulegan hátt með eigin hugmynd og útfæra hana frá skissu yfir í fullklárað málverk ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
vera meðvitaður um menningarlegt hlutverk listsköpunar ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
fullvinna hugmyndir undir leiðsögn kennara ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
tjá sig hiklaust um eigin sköpun við aðra viðmælendur ...sem er metið með... umræðum
að skapa eign verk byggt á eigin listrænum styrk undir leiðsögn kennara ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
skilgreina eigin verk ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
standa að sýningu þar sem nemandinn miðlar listrænum styrk sínum ...sem er metið með... framkvæmd sýningar og umræðum
kynna eigin verk og geta brugðist við og tjáð skoðanir sínar um verk annara ...sem er metið með... umræðum
tjá sig hiklaust og taka þátt í samræðum um myndlist við ólíka viðmælendur ...sem er metið með... umræðum
leysa úr viðfangsefnum einn eða í samstarfi við aðra ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
þróa með sér aga, metnað, ábyrgð og jákvæðni í vinnubrögðum ...sem er metið með... umræðum, verklegum æfingum og skriflega
meta eigið vinnuframlag ...sem er metið með... umræðum og skriflega
Í áfanganum er viðhaft símat alla önnina og lögð er áhersla á vinnusemi, sköpun og áræði.
Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.