Í þessum áfanga er áfram fjallað um frumatriði almennar efnafræði - (haldið áfram þar sem við hættum í EFNA1AE06). Til umfjöllunar er m.a. jafnvægi í efnahvörfum, sölt, sýrur/basar, rafefnafræði, kjarnaefnafræði, mengandi efni (loft- og vatnsmengun), orkugjafar og orkuauðlindir.
EFNA1AE06
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
jafnvægislögmálinu og lögmáli Le Châteliers
söltum og hvarfhraða
sýrum og bösum; pH-hugtakinu, sýru-basa pörum, búfferlausnum og sjálfsjónun vatns
grunnatriðum í rafefnafræði
grunnhugtökum í kjarnaefnafræði s.s. kjarnahvörfum, geislavirkni, helmingunartíma, geislavirkum samsætur og geislavirkum úrgangi
loft- og vatnsmengunarefnum; uppsprettum þeirra og skaðlegum áhrifum
helstu orkuauðlindum jarðar (sérstök áhersla á íslenskar orkuauðlindir og notkun þeirra)
muninum á endurnýtanlegum orkulindum og óendurnýtanlegum orkulindum
þeim reglum sem eru viðhafðar í verklegum æfingum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
leysa dæmi úr mismunandi hlutum námsefnisins
meðhöndla efni og gleráhöld sem notuð eru í verklegum æfingum af varkárni
framkvæma einfaldar verklegar æfingar
gera skýrslur úr verklegum efnafræðiæfingum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
tengja undirstöðuþekkingu úr fyrri efnafræðiáfanga við námsefnið
notfæra sér lotukerfi og nauðsynlegar hjálpartöflur við lausn margvíslegra verkefna og dæma
lesa úr efnatáknum, efnajöfnum og orkulínuritum
auka skilning sinn á notagildi efnafræðinnar og tengja hana daglegu lífi
geri sér grein fyrir muninum á endurnýtanlegum og óendurnýtanlegum orkulindum
geri sér grein fyrir mikilvægi orkusparnaðar
geri sér grein fyrir afleiðingum vatns- og loftmengandi efna
afla sér upplýsinga og frekari þekkingar varðandi viðfangsefnið
takast á við frekara nám í efna- og náttúrufræðum
Leiðsagnarmat þar sem vinna nemanda er metin jafnóðum allan námstímann. Til grundvallar matinu eru eftirfarandi þættir:
Kaflapróf; meðaltal prófa á önninni (50%); skilyrði til að ná áfanganum er að meðaltal kaflaprófa nái 4,5.
Heimadæmi og verkefni (40%); skilyrði til að ná áfanganum er að meðaltal úr verkefnum nái 4,5.
Mat kennara á vinnu nemenda, vinnubrögðum og framförum (10%).