Áfanginn fjallar um eðli og áhrif fjölmiðla sem félagslegs fyrirbæris og þá heimsmynd og hugmyndafræði sem þar birtist. Skoðað er eignarhald á fjölmiðlum, ritstjórn, starfsreglur og siðferðileg viðmið. Nemendur kynnast ólíkum eiginleikum mismunandi tegunda fjölmiðla og meta gagnsemi þeirra við að þjóna ólíkum hlutverkum. Sjónum verður sérstaklega beint að því hvernig fjölmiðlar rækja aðhalds- og eftirlitshlutverk sitt og vernda almannahagsmuni. Áhersla verður lögð á fréttir og fréttatengt efni og að nemendur meti á gagrýninn hátt frammistöðu svæðisbundinna miðla, landsmiðla og erlendra miðla. Einnig verður hugað þeim breytingum sem eru að verða á fjölmiðlanotkun. Nemendur leggja drög að og vinna efni til birtingar í fjölmiðlum.
A.m.k. 10 einingar í félagsvísindum á 2. þrepi
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
þörfinni fyrir traustar upplýsingar um samfélagið
að upplýst umræða og skoðanaskipti eru forsenda lýðræðis
helstu hlutverkum og áhrifavaldi fjölmiðla
sérstöðu einstakra tegunda fjölmiðla og hvað þeir eiga sameiginlegt
eignarhaldi á íslenskum fjölmiðlum, lagaumhverfi, starfsreglum og siðferðilegum viðmiðum
rannsóknum á trúverðugleika og áhrifamætti íslenskra fjölmiðla
mörkunum milli frétta og auglýsinga eða markaðstengds efnis
birtingarformi fordóma svo sem rasisma og sexisma í fjölmiðlum
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
greina á milli hlutlægs og hlutdrægs fréttaflutnings
meta trúverðugleika einstakra fréttamiðla
koma auga á auglýsingakennda umfjöllun sem sett er fram undir öðrum formerkjum
átta sig á tengslum eignarhalds við umfjöllun og efnistök einstakra miðla
velja og skipuleggja efni til birtingar í fjölmiðlum
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
leggja mat á trúverðugleika og upplýsingagildi efnis í fjölmiðlum
meta hvernig íslenskir fjölmiðlar sinna eftirlits- og aðhaldshlutverki sínu
gjalda varhug við fordómafullri umfjöllun í fjölmiðlum
átta sig á og leggja mat á breytingar sem eru að verða á fjölmiðlaneyslu fólks og aðferðum fjölmiðla og upplýsingafyrirtækja við að ná til notenda
afla og vinna efni til birtingar í fjölmiðlum
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.