Mikilvægt er að nemendur geri sér grein fyrir samspili manns og náttúru. Megintilgangur áfangans er að viðhalda og styrkja forvitni og áhuga nemendanna á náttúrunni og umhverfi sínu, kenna þeim að skoða hluti og fyrirbæri í náttúrunni og styrkja orðaforða þeirra og þekkingu á jörðinni og lífinu sem þar er að finna.
Engar
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
tengslum manns og umhverfis
því að maðurinn er hluti af náttúrunni og lífsafkoma komandi kynslóða byggist á umgengi hans við náttúruna
hugtökunum fæðukeðja og fæðuvefur og þekkja mismunandi hlutverk lífvera í þeim
ljóstillífun og gildi hennar fyrir lífheiminn
tengslum lífvera innbyrðis og við annað umhverfi sitt
hvernig hreyfingar jarðar orsaka árstíðir og sjávarföll
hvernig atferli dýra hefur áhrif á lífsafkomu þeirra og hæfni í til að lifa og fjölga sér
að í öllum lífverum fer fram ákveðin starfsemi, svo sem hreyfing, næringarnám, úrgangslosun, vöxtur og æxlun
gera sér grein fyrir að líf myndast einungis af öðru lífi með kynlausri æxlun eða kynæxlun
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
taka virkan þátt í gagnrýninni umfjöllun um málefni er snerta náttúru, umhverfi mannsins og samspil vísinda, tækni og samfélags
yfirfæra þekkingu, skilning og vinnubrögð í náttúrufræði á lausnir annarra verkefna hvort sem er innan skóla eða utan
virðingu fyrir náttúrunni
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
gera sér grein fyrir að dýr nærast á öðrum lífverum ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
kynnast og fylgjast með hegðun dýra, svo sem æxlun, félagslífi, umönnun, fari, óðalshegðun og leikjum ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
átta sig á áhrifum árstíðabundinna breytinga á lífríki ...sem er metið með... skriflegum verkefnum og kynningu
gera sér grein fyrir að afkvæmi erfa eiginleika frá foreldrum sínum ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
þekkja manngert og náttúrulegt umhverfi, rata um það og kunna að njóta þess með útiveru ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
þroska með sér ábyrgðartilfinningu gagnvart sjálfbærri þróun þannig að hann geti lifað í samræmi við þá hugmyndafræði ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
geta útskýrt hugtökin fæðukeðja og fæðuvefur og þekkja mismunandi hlutverk lífvera í þeim ...sem er metið með... skriflegum eða myndrænum verkefnum og kynningu
Í áfanganum er viðhaft leiðsagnarmat með símati alla önnina. Öll verkefni gilda til einkunnar og þess vegna er það mikilvægt að nemendur stundi námið reglulega.