Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1379251088.86

    Listir, menning og vísindi fram að nýöld
    LMVÍ2RS05
    None
    listir, menning, vísindi
    ritun, sköpun
    í vinnslu
    2
    5
    Í áfanganum er lista- og hönnunarsagan rakin samhliða tímalínu mannkynssögunnar. Um er að ræða þverfaglegan áfanga þar sem námsgreinarnar samfélagsfræði, saga og náttúrufræði eru tengdar við tímalínuna eftir því sem við á í þeim tilgangi að nemendur fái yfirsýn yfir hvernig list og hönnun hefur þróast í samhengi við þróun vísinda. Jafnframt er námsgreinin íslenska fléttuð saman við efni áfangans í þeim tilgangi leiðbeina nemendum um meðferð talaðs máls og ritaðs í verkefnavinnu áfangans. Nemendur fá auk þess þjálfun í notkun ýmiss konar upplýsingatækni til að auðvelda öflun og miðlun hvers kyns þekkingar. Tímalínan sem rakin er í áfanganum byrjar á forsögulegum tíma og er fylgt í gegnum aldirnar frá fornöld fram að iðnbyltingu. Staldrað er við uppgötvanir og þekkingu sem hafa haft áhrif á lífsstíl og heimsmynd fólks á tímabilinu. Leitast er við að nemendur öðlist á þessari vegferð sinni um mannkynssöguna nýja sýn á þær námsgreinar sem tengjast áfanganum, uppgötvi hvernig þær tengjast innbyrðis og hafa haft áhrif á listir og hönnun.
    Engar
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • hvernig og hvers vegna mannkynssögunni er skipt í ákveðin tímabil
    • grundvallarhugmyndum um atvinnu- og tækniþróun, stéttaskiptingu og þéttbýlismyndun í landbúnaðarsamfélagi
    • þróun ólíkrar menningar á ólíkum stöðum og tímum landbúnaðarsamfélagins
    • ólíkri stöðu kynjanna fyrr á öldum
    • hvernig menn á forsögulegum tíma nýttu sér auðlindir og lærðu að hagnýta náttúruna á tímabilinu sem til umfjöllunar er
    • hvernig náttúruvísindi þróuðust á fornöld út frá heimspekinni samhliða þróun stærðfræðinnar
    • menningu og listum á tímabilinu
    • forsendum góðrar framsagnar og eðlilegrar framkomu við flutning texta
    • mismunandi málsniðum og sérkennum talmáls og ritmáls
    • uppbyggingu texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • greina einfaldar tölfræðiupplýsingar frá liðnum öldum
    • beita hugtökum félagsvísinda á ýmsa grundvallarþætti landbúnaðarsamfélagsins
    • greina hvernig samfélagslegar breytingar og þróun í náttúruvísindum hefur áhrif á listir og menningu á tímabilinu
    • taka þátt í umræðum og rökræðum um námsefni, námsmat og fyrirkomulag kennslu
    • losa um óæskilegar hömlur í framkomu og tjáningu
    • beita ólíkum málsniðum
    • greina sérkenni talmáls og ritmáls
    • ganga frá rituðum texta í tölvu
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • dýpka skilning sinn á hvaðan ýmsir grunnþættir samfélagsins eru komnir
    • átta sig á samfellu sögunnar síðastliðin árþúsund
    • greina samfélagsvandamál út frá nokkrum af grundvallarhugtökum félagsvísinda
    • geta útskýrt hvernig samfélagsbreytingar og framþróun í náttúruvísindum hefur áhrif á tækni, listir og menningu á tímabilinu
    • geta nýtt sér þekkingu á sérkennum talmáls og ritmáls og ólíkum málsniðum í töluðu og rituðu máli
    • geta nýtt sér handbækur og hjálparforrit við stafsetningu og framsetningu texta
    • auka leshraða sinn og bæta miðlalæsi
    • geta axlað ábyrgð á eigin námi
    • tileinka sér jákvætt viðhorf til móðurmáls og eigin málnotkunar
    • geta beitt lýðræðislegum vinnubrögðum í hópavinnu
    • geta beitt gagnrýninni hugsun varðandi námsefni, námsmat og fyrirkomulag kennslu
    Leiðsagnarmat