Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1379255833.63

    Listir, menning og vísindi á nýöld
    LMVÍ2RT05
    None
    listir, menning, vísindi
    ritun, sköpun, tjáning
    í vinnslu
    2
    5
    Í áfanganum er lista- og hönnunarsagan rakin samhliða tímalínu mannkynssögunnar. Um er að ræða þverfaglegan áfanga þar sem námsgreinarnar samfélagsfræði, saga og náttúrufræði eru tengdar við tímalínuna eftir því sem við á í þeim tilgangi að nemendur fái yfirsýn yfir hvernig list og hönnun hefur þróast í samhengi við þróun vísinda. Jafnframt er námsgreinin íslenska fléttuð saman við efni áfangans í þeim tilgangi leiðbeina nemendum um meðferð talaðs máls og ritaðs í verkefnavinnu áfangans. Nemendur fá auk þess þjálfun í notkun ýmiss konar upplýsingatækni til að auðvelda öflun og miðlun hvers kyns þekkingar. Tímalínan sem rakin er í áfanganum byrjar á iðnbyltingu og er fylgt í gegnum aldirnar fram til nútíma. Staldrað er við uppgötvanir og þekkingu sem hafa haft áhrif á lífsstíl og heimsmynd fólks á tímabilinu. Leitast er við að nemendur öðlist á þessari vegferð sinni um mannkynssöguna nýja sýn á þær námsgreinar sem tengjast áfanganum, uppgötvi hvernig þær tengjast innbyrðis og hafa haft áhrif á listir og hönnun.
    LMVÍ1RT05
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • þeim miklu breytingum sem verða við atvinnu- og tæknibyltingu, borgvæðingu og þróun lýðræðis á tímabilinu
    • áhrifum iðnbyltingar á menningu fjarlægra samfélaga
    • upphafi og þróun félagsvísinda frá byrjun 19. aldar til nútímans
    • þróun náttúruvísinda eftir að sólmiðjukenningin festist í sessi til kenningarinnar um miklahvell
    • sífellt meiri greiningu náttúruvísinda í mismunandi fræðasvið eftir því sem bætist við þekkinguna
    • hvernig hlutir sem áður höfðu einungis notagildi eru nú hannaðir til að uppfylla ýmsar kröfur nýja tímans
    • hugtökum ritgerðarsmíðar
    • reglum um heimildaskráningu og tilvísanir
    • muninum á áreiðanlegum og óáreiðanlegum heimildum
    • viðunandi frágangi ritgerðar í tölvu
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • beita hugtökum félagsvísinda á ýmsa grundvallarþætti nútímasamfélags
    • greina ýmiss konar samfélagsmál út frá tölfræðiupplýsingum
    • greina tæknisamfélag nútímans út frá áhrifum náttúruvísinda og skýra hvernig nútímatækni hefur þróast sem afleiðing nýrra vísindalegra uppgötvana
    • greina einkenni hönnunar, lista og menningar út frá náttúrufræðilegri þekkingu og samfélagslegri þróun á tímabilinu
    • taka þátt í umræðum og rökræðum um námsefni
    • beita hugtökum ritgerðarsmíðar til að skrifa texta á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt
    • beita reglum um heimildaskráningu og tilvísanir í ritgerð og ganga frá ritgerð í tölvu
    • greina á milli áreiðanlegra og óáreiðanlegra heimilda
    • nota handbækur og hjálparforrit við stafsetningu og framsetningu texta
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • geta tjáð sig á sjálfstæðan máta í ræðu og riti um samfélagsleg málefni
    • átta sig á áhrifum náttúruvísinda nútímans á hugmyndir nútímaþjóðfélags um ýmis siðferðileg efni, s.s. umhverfisvernd, erfðatækni, sjálfbærni og velferð einstaklinga
    • geta útskýrt hvernig þekking á náttúruvísindum og samfélagsþróun hefur áhrif á listir, menningu og hönnun á tímabilinu
    • geta skrifað heimildarritgerð á vönduðu máli þar sem samhengis í efni er gætt og reglum um meðferð heimilda fylgt
    • geta nýtt sér heimildir á ábyrgan hátt, hvort sem um er að ræða myndir eða texta af bókum eða Netinu
    • geta greint á milli áreiðanlegra og óáreiðanlegra heimilda gengið frá ritgerð á viðunandi hátt í tölvu
    • geta nýtt sér handbækur og forrit við stafsetningu og framsetningu texta
    • auka leshraða sinn og bæta miðlalæsi
    • geta tekið virkan þátt í kennslustundum og axlað ábyrgð á eigin námi
    • geta beitt lýðræðislegum vinnubrögðum í hópavinnu
    • geta beitt gagnrýninni hugsun varðandi námsefni, námsmat og fyrirkomulag kennslu
    Leiðsagnarmat