Í áfanganum eru tekin fyrir viðfangsefni úr náttúru og nútímatækni þar sem koma fyrir kenningar og grundvallarlögmál eðlis- og efnafræðinnar með sérstaka áherslu á orkulögmálið. Áfanginn er bæði hugsaður sem undirbúningsáfangi fyrir nemendur á náttúrufræðibraut og sem raungreinaáfangi nemenda á öðrum brautum. Helstu efniatriði eru: Hreyfing, hraði og hröðun, vinna og orka. Atómkenningin, frumefni og efnasambönd, atóm, sameindir og jónir, efnahvörf og efnajöfnur. Andrúmsloftið, bruni eldsneytis og efnaorka, loftmengun, rafhlöður og rafstraumur. Sólarorka og nýting hennar.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
hugtakinu vísindi og hvað felst í vísindalegri aðferð
orkubúskap jarðar
orkuvinnslu og orkunotkun Íslendinga í samaburði við önnur lönd
atómkenningunni, gerð frumefnis, efnasambanda og efnablandna
lotukerfinu
myndun sameinda og jóna
efnajöfnum
efnasamsetningu andrúmslofts og helstu mengunarvöldum
hreyfifræði hluta sem hreyfast í beina línu
hugmyndum um eðli rafsegulbylgna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
túlka einfaldar myndir og gröf
flokka efni náttúrunnar í frumefni, efnasambönd og efnablöndur
nýta sér lotukerfið við lausn verkefna
lesa út úr og skrifa einfaldar efnajöfnur
reikna meðalhraða, stundarhraða og hröðun hluta sem hreyfast eftir beinni línu
tjá sig sig á skýran og skapandi hátt um verkefni og úrlausnir þeirra
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
miðla niðurstöðum úr verkefnum með öðrum
tengja þætti efna- og eðlisfræðinnar við sitt daglega líf og umhverfi
taka þátt í upplýstri umræðu um málefni sem snerta vísindi tækni og umhverfismál