Það kom upp villa senda inn  Áfangi

    Áfangi Nánari upplýsingar


    Búið til: 1387276842.55

    Textíl- og búningasaga
    TLBS2TB03
    1
    Textíl- og búningasaga
    Textíl- og búningasaga
    Samþykkt af skóla
    2
    3
    Í áfanganum er gefin innsýn í búningasögu mannsins frá upphafi fram á okkar daga. Lögð er sérstök áhersla á að skoða áhrif veðurfars, stjórnmála, tækniframfara og tísku á manninn. Fjallað er um verkmenningu mannsins í ólíkum menningarsamfélögum frá tímum pýramídanna og fram á 20. öld. Skoðuð er efnisnotkun og aðferðir við gerð búninga m.a. þæfð, ofin, prjónuð og þrykkt efni. Fjallað er um búningasögu í leikhúsi og kvikmyndagerð, áhrifavaldar greindir og sérkenni í hönnun könnuð með hliðsjón af tilteknum tímabilum. Einnig er saga leikbúninga á Íslandi á 20. og 21. öld skoðuð og áhrifavaldar og einkenni könnuð m.a. með hliðsjón af tækniframförum og fjölmenningu.
    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
    • Áhrifum gróður- og veðurfars á gerð fatnaðar og annarra hluta sem ætlaðir eru til almennra nota í manngerðu umhverfi,
    • skilgreindum tímabilum í búningasögu mannsins frá forn Egyptum til nútímans,
    • verkmenningu mannsins í ólíkum menningarsamfélögum fram á 20. öldina,
    • efnisnotkun og aðferðum við gerð fatnaðar, frá þræði í flík,
    • íslenskri búningasögu frá landnámi og fram á okkar daga,
    • búningasögu í leikhúsi og kvikmyndagerð á 20. og 21. öld,
    • þróun leikbúninga í gegn um mannkynssöguna.
    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
    • Vinna með ólíka miðla við upplýsingaöflun s.s bækur, tímarit, vefsíður, myndbönd og viðtöl,
    • setja fram verkefni í búningasögu á sem fjölbreyttastan hátt.
    • afla upplýsinga um búninga frá ákveðnum tímabilum í tengslum við sviðslistaverkefni,
    • vinna hönnunarverkefni út frá búningasögu.
    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
    • vera læs á búningasögu mannsins frá upphafi fram á okkar daga,
    • mynda sér sjálfstæðar skoðanir um og túlka sögu fata- og búningagerðar og þá þýðingu sem hún hefur í dag,
    • miðlað þekkingu sinni á verkmenningu mannsins í ólíkum menningarsamfélögum fram á 20. öldina,
    • koma að hönnun búninga fyrir leikhús og önnur sviðslistaverk,
    • ígrunda og draga ályktanir um helstu áhrifavalda í sögu búninga- og fatagerðar í ólíkum menningarheimum og í ljósi veðurfars, gróðurfars og verkþekkingar mannsins.
    Námsmat byggir á fjölbreyttum aðferðum nemenda við vinnu kynningarefnis um niðurstöður sínar í áfanganum s.s. fyrirlestrum, greinargerðum, ferilmöppu, kynningarmyndböndum eða margmiðlunarefni. Matsaðferðir eru í formi jafningjamats, leiðsagnarmats og sjálfsmats.